Tiếp tục lan tỏa tình dân tộc

Cập nhật: 18-09-2024 | 08:03:33

Truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, đùm bọc lẫn nhau. Tinh thần ấy là tình dân tộc, nghĩa đồng bào; là chất keo gắn kết tạo nên cội nguồn sức mạnh đưa dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, khi đất nước lâm nguy bởi họa ngoại xâm hay cuộc sống, tính mạng của người dân bị đe dọa bởi thiên tai, dịch bệnh thì tinh thần ấy lại trỗi dậy. Và trong những ngày này, tình dân tộc, nghĩa đồng bào như được thể hiện rõ hơn khi các tỉnh phía Bắc bị tàn phá bởi cơn bão số 3.

Phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, trong những ngày qua, cùng với cả nước nhân dân Bình Dương đang tất bật đóng góp để hỗ trợ người dân các tỉnh phía Bắc vượt qua khó khăn do bão số 3 gây ra. Từ cụ già đến em bé, từ công nhân lao động đến người bán vé số dạo…, tất cả đều tự nguyện đóng góp để san sẻ những mất mát, đau thương của người dân miền Bắc. Có theo dõi sao kê của đơn vị chức năng mới thấy hết tình dân tộc, nghĩa đồng bào. Bên cạnh những khoản tiền lớn của các tổ chức, doanh nghiệp, trong bảng sao kê còn có những khoản tiền rất nhỏ của các cá nhân. Điều đó cho thấy mặc dù còn khó khăn, nhưng rất nhiều người vẫn cố gắng tiết kiệm chi tiêu để thể hiện tấm lòng với người dân miền Bắc.

Bình Dương là tỉnh có đông công nhân lao động xuất thân từ các tỉnh phía Bắc. Cùng với người dân địa phương, lao động xa quê đến Bình Dương làm ăn cũng đang đau đáu nỗi đau quê nhà bị bão tàn phá. Trong số những người đến các điểm tiếp nhận hỗ trợ, không khó để nhận ra người dân xa quê qua giọng nói. Họ đến để đóng góp hỗ trợ bà con ở quê nhà sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Tại các công ty, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh, rất nhiều tổ chức công đoàn cơ sở cũng đã phát động quyên góp trong công nhân lao động. Hình ảnh công nhân lao động bỏ tiền vào thùng quyên góp ngay tại nơi làm việc do cán bộ công đoàn cơ sở đưa đến tận nơi thể hiện rõ tình dân tộc, nghĩa đồng bào!

Để kịp thời chuyển tải nhanh nhất số tiền và hàng hóa vận động quyên góp được đến với người dân vùng bão, trong những ngày này guồng máy mặt trận các cấp và các tổ chức đoàn thể đang hoạt động hết công suất. Tại các điểm tiếp nhận hỗ trợ, hàng hóa nhanh chóng được phân loại, đóng gói và chuyển lên xe. Nhiều đoàn xe chất đầy hàng hóa cứu trợ đã lăn bánh đến với nhân dân vùng bão lũ. Để lan tỏa tình dân tộc, nghĩa đồng bào, bên cạnh phát lời kêu gọi qua phương tiện thông tin đại chúng, lãnh đạo tỉnh cũng đã tổ chức buổi lễ phát động để quyên góp nhanh số tiền hỗ trợ đồng bào miền Bắc. Ngay sau lễ phát động, đoàn cứu trợ của tỉnh do các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm trưởng đoàn đã đến với người dân các tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất sau cơn bão số 3.Tất cả nhân dân Bình Dương bằng những việc làm cụ thể đang hướng về người dân vùng bão lũ. Tin rằng với sự giúp đỡ chí tình của người dân cả nước, những mất mát đau thương của người dân vùng bão lũ sẽ sớm được khắc phục.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=35
Quay lên trên