Tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực

Cập nhật: 30-12-2011 | 00:00:00

Ngày mai, trên tờ lịch là ngày cuối cùng của năm 2011. Như vậy, thêm một ngày nữa sẽ bước sang năm mới - một năm có nhiều mục tiêu mới và thành công mới. Niềm vui chắc hẳn hiện rõ trên khuôn mặt mọi người.

Niềm tin đó thể hiện ở chỗ năm 2011 với biết bao biến động khôn lường; bối cảnh kinh tế vẫn khó khăn và đầy thử thách, nhưng bằng nỗ lực vượt bậc, Bình Dương đã thực hiện tốt các giải pháp, duy trì tăng trưởng, cụ thể GDP tăng 14%, thu ngân sách Nhà nước đạt 22.500 tỷ/21.000 tỷ đồng, 46.179 lao động được giải quyết việc làm. An ninh chính trị được giữ vững, kinh tế - xã hội không ngừng phát triển, an sinh xã hội bảo đảm, đời sống của người dân ngày càng ổn định...

Trước thềm năm mới, suy ngẫm lại để thấy sau một năm vượt khó và nỗ lực phấn đấu, những thành tựu đạt được là nhờ Đảng bộ, chính quyền tỉnh nhà ra sức lãnh đạo, chỉ đạo để ra định hướng đúng đắn, thể hiện bước đột phá trong tư duy quản lý, điều hành. Do vậy, dù có lúc nhiệm vụ đặt ra rất nhiều, rất cấp thiết nhưng với tinh thần quyết liệt, năng động, sáng tạo trên cơ sở phát huy sức mạnh nội lực của các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân... tất cả đã làm dứt điểm, gọn gàng, để Bình Dương ngày càng sáng đẹp hơn.

Rõ ràng, guồng máy hoạt động ở Bình Dương tăng tốc nhiều hơn, hiệu quả rõ rệt hơn. Đó chính là sức mạnh nội lực, ý thức cộng đồng, sẻ chia trách nhiệm trong công việc của những “công bộc” tận tụy với nhân dân; như sự vào cuộc đồng bộ với quyết tâm cao của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự chuyển biến ngày càng cao từ ý thức của người dân. Đây là tiền đề vững chắc, hành trang phong phú cho năm 2012 và những năm kế tiếp.

Theo dự báo, khó khăn và thách thức vẫn còn nhiều. Lời giải cho bài toán về tổ chức, lãnh đạo, điều hành sẽ được đặt ra. Song, một khi biết tận dụng cơ hội, biến cơ hội thành hiện thực và phát huy nội lực cộng đồng thì tốc độ phát triển chắc chắn sẽ nhân lên và Bình Dương tiếp tục khẳng định vị thế. Khi đó, mục tiêu GDP sẽ được giữ vững, thu ngân sách tăng lên, góp phần giảm 1,5% hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh là không quá xa vời.

Trong thế chủ động, sẵn sàng ứng phó với thách thức, lãnh đạo tỉnh Bình Dương tiếp tục phấn đấu đưa tăng trưởng kinh tế theo hướng chất lượng, bền vững; tạo bước đột phá về phát triển đô thị, dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại; cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập... tạo niềm tin cho người dân Bình Dương chào đón Xuân Nhâm Thìn 2012 trong khí thế vui tươi và hạnh phúc.

Mai Huy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên