Tìm tòi, lắng nghe để tiếp tục vươn tới

Cập nhật: 06-04-2022 | 08:26:48

Thành tựu mà Bình Dương đạt được trong thời gian qua đã được minh chứng trên tất cả các mặt. Đóng góp vào thành tựu chung đó là công sức của bao thế hệ lãnh đạo tiếp nối và sự chung tay góp sức của nhân dân tỉnh nhà. Tất cả đều hướng tới tương lai tốt đẹp bằng trí tuệ, bản lĩnh, nội lực và sự đoàn kết trên dưới một lòng. Nhìn lại chặng đường đã qua, đánh giá đúng những tồn tại vướng mắc, chỉ ra nguyên nhân để khắc phục là cần thiết để tiếp tục vươn tới. Với sự cầu thị, Bình Dương đang chuẩn bị hội thảo để lắng nghe ý kiến các chuyên gia.

 Mặc dù được các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh, thành trong nước đánh giá cao về sự phát triển, nhưng Bình Dương vẫn chưa thỏa mãn với những thành tựu đạt được mà luôn tìm tòi, lắng nghe để tiếp tục phát triển. Thực tiễn sinh động của quá trình phát triển là hành trang vững chắc giúp Bình Dương vững vàng vươn tới. Tuy nhiên, thực tiễn phải được đúc kết thành bài học kinh nghiệm với lý luận vững chắc. Hội thảo khoa học lần này sẽ giúp Bình Dương đúc kết kinh nghiệm, đánh giá các tồn tại, chỉ ra nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục để tiếp tục phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.

Không phải đến bây giờ mà trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ luôn cầu thị tìm tòi, lắng nghe. Hàng loạt khu công nghiệp hiện đại lần lượt mọc lên trên mảnh đất này là cả quá trình lao tâm khổ tứ tìm tòi, áp dụng sáng tạo vào điều kiện của Bình Dương mà các thế hệ lãnh đạo tỉnh tiếp nối đóng góp. “Hạ tầng đi trước” là trí tuệ, tư duy và tầm nhìn dài hạn mà lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã tìm tòi và đúc kết. Bằng cách làm sáng tạo, thông qua đối thoại với người dân và cộng đồng doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh đã nghe được tiếng nói của nhân dân, của cộng đồng doanh nghiệp. Từ ý kiến đóng góp của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, con đường phát triển của Bình Dương ngày càng rộng mở, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại, đóng góp lớn vào thành tựu chung của cả nước. Nếu không có sự tìm tòi, lắng nghe của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, chắc chắn Bình Dương sẽ không có được những thành tựu như ngày hôm nay.

Với hội thảo lần này, lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn tiếp tục được lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia để đúc kết lý luận, nâng tầm thực tiễn phát triển sinh động của Bình Dương lên tầm cao mới. Dự kiến hội thảo sẽ diễn ra vào tuần thứ ba của tháng 4-2022, nhưng tính đến thời điểm này, đã có hơn 170 tham luận của các chuyên gia, viện/trường đại học gởi về tham gia hội thảo. Tin rằng những tham luận khoa học và ý kiến đóng góp của các chuyên gia tại hội thảo dựa trên thực tiễn phát triển sinh động của Bình Dương và nền tảng lý luận về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam, sẽ góp phần giúp Bình Dương củng cố hướng đi để tiếp tục phát triển bền vững hơn trong thời gian tới.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3014
Quay lên trên