Tín hiệu vui từ thị trường lao động

Cập nhật: 04-03-2024 | 08:58:27

Thông thường sau Tết Nguyên đán, thị trường lao động khá sôi động khi nhiều doanh nghiệp (DN) thông báo tuyển dụng lao động mới, một phần để bù đắp nguồn lao động thiếu hụt; mặt khác để đáp ứng nhu cầu sản xuất cho các đơn hàng đầu năm. Đây là thời điểm mà người lao động (NLĐ) có nhiều cơ hội để lựa chọn cho mình một công việc phù hợp nhất.

Tại Bình Dương, ngay từ đầu năm, các DN liên tục đăng thông báo tuyển dụng nhân sự. Nhu cầu tuyển dụng lao động của các DN tập trung vào các lĩnh vực công nghiệp chế biến, sản xuất thực phẩm, đồ uống, dệt may, da giày, điện - điện tử… Có thể thấy, bước sang năm 2024, những DN sau khi vượt qua khó khăn đã có nhu cầu tuyển dụng lao động để duy trì, phát triển sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, các DN lớn đang có nhu cầu tuyển dụng lao động để tăng tốc sản xuất ngay từ đầu năm. Thị trường lao động tại Bình Dương còn trở lên sôi động hơn khi nhiều DN còn chủ động “săn” NLĐ qua nhiều hình thức; không chỉ đăng, dán thông báo tuyển dụng thông thường mà còn sử dụng mạng xã hội để lan tỏa các thông tin về nhu cầu tuyển dụng, mức lương hấp dẫn và những chế độ đãi ngộ. Bên cạnh đó, nhiều DN còn thông qua chính NLĐ của mình để tìm kiếm nhân sự, đáp ứng yêu cầu sản xuất cho những đơn hàng đầu năm.

Để hỗ trợ các DN tuyển dụng lao động, ngành lao động, thương binh và xã hội cũng đã tích cực tìm giải pháp kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh thông qua việc tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm; thông tin về nhu cầu tuyển dụng đến với NLĐ; liên kết DN với các đơn vị cung ứng nguồn lao động…

Thị trường lao động khởi sắc ngay từ đầu năm là một tín hiệu tích cực. Đối với nền kinh tế, điều này mang đến niềm tin về sự phục hồi, ổn định và tăng trưởng mạnh mẽ hơn so với năm 2023. Đối với cộng đồng DN, việc có nhu cầu tuyển dụng lao động mới cũng đồng nghĩa với các đơn hàng đã có; qua đó bảo đảm duy trì ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh ngay từ đầu năm. Còn đối với NLĐ, cơ hội việc làm đang mở rộng, có thể lựa chọn, tìm kiếm các vị trí việc làm thích hợp để ứng tuyển.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên