Tín nhiệm và trao gửi niềm tin

Cập nhật: 30-03-2016 | 15:21:35

Trong những ngày này, tại một số địa phương trong tỉnh đang đồng loạt diễn ra hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Qua quan sát và nắm bắt tại các hội nghị, cho thấy các hội nghị được tổ chức trên tinh thần nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn và cởi mở.

 Việc lấy ý kiến của cử tri tại nơi cư trú nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, đồng thời tạo điều kiện để cử tri tham gia trực tiếp vào quá trình hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, đóng góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với người tham gia ứng cử. Với con mắt tinh tường, với sự thẳng thắn, chân thành, tại các hội nghị, cử tri đã bày tỏ những tâm tư, tình cảm, sự tín nhiệm của mình đối với người ứng cử; đồng thời nêu những băn khoăn, trăn trở về một số vấn đề còn tồn tại trong xã hội gây ảnh hưởng và kìm hãm sự phát triển của đất nước.

Những ý kiến đóng góp khách quan của cử tri trên tinh thần xây dựng sẽ giúp các ứng cử viên nhìn lại bản thân, phát huy những ưu điểm, khắc phục những thiếu sót, từng bước hoàn thiện mình để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri. Những ý kiến xác đáng của cử tri cũng chính là cơ sở để Ủy ban MTTQ các cấp và các cơ quan tổ chức bầu cử làm tốt việc hiệp thương, lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn ra ứng cử đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

Có tín nhiệm thì cử tri mới trao gửi niềm tin cho các ứng cử viên. Điều đáng mừng là tại các hội nghị lấy ý kiến và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú vừa qua, tỷ lệ tín nhiệm đối với các ứng cử viên đều rất cao. Đó là niềm vui, là kỳ vọng nhưng cũng là trách nhiệm và những đòi hỏi lớn lao mà người đại biểu dân cử phải gánh vác nếu trúng cử. Nhìn chung, mong mỏi lớn nhất của cử tri là các đại biểu của dân sẽ phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, cống hiến hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung.

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=733
Quay lên trên