Tình nguyện vì cộng đồng

Cập nhật: 11-02-2023 | 07:58:13

 Thanh niên tình nguyện (TNTN) là phong trào chủ lực của Đoàn các cấp, đã cổ vũ và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên. Thông qua hoạt động tình nguyện, Đoàn Thanh niên đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương và đất nước. Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, phong trào TNTN của Đoàn - Hội các cấp đã tiếp tục có bước đột phá, đạt kết quả, hiệu quả thiết thực, tiếp tục lan tỏa trong xã hội và tạo ấn tượng đẹp trong cộng đồng.

 Nhiều năm qua, phong trào TNTN đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia, tạo ấn tượng, thiết thực và mang lại nhiều giá trị mới. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cũng đã tập trung đầu tư, tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện. Từ đó, các phong trào của Đoàn đã tạo được dấu ấn tốt đẹp trong đời sống xã hội, vừa tạo môi trường thực tiễn rộng lớn, phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên, vừa góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của mỗi địa phương; đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong hệ thống chính trị, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phong trào TNTN sẽ tiếp tục được thúc đẩy, lan tỏa mạnh mẽ bởi sự vào cuộc chủ động, tích cực của mỗi thanh niên, mỗi tổ chức Đoàn - Hội. Phong trào TNTN không chỉ mang ý nghĩa xã hội sâu sắc mà còn là dịp để mỗi ĐVTN ý thức được trách nhiệm của bản thân, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, là nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ. Muốn vậy, cần phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao tính chuyên nghiệp để phong trào đi vào chiều sâu, thực sự là môi trường rèn luyện, trưởng thành cho ĐVTN.

Tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng là phẩm chất tự thân vốn có của thanh niên, của tuổi trẻ. Dù ở bất kỳ thời điểm lịch sử nào, tinh thần tình nguyện của thanh niên luôn là cơ sở cho những đóng góp tích cực, trách nhiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, phong trào TNTN là môi trường rèn luyện, giáo dục ĐVTN về kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, rèn luyện bản lĩnh chính trị cho thanh niên.

Hình ảnh thanh niên với màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, thân thương với nhân dân và cộng đồng. Đó là minh chứng sống động về vai trò sáng tạo xung kích trong phát triển kinh tế - xã hội, chia sẻ những khó khăn cùng cộng đồng, vì cộng đồng, để lại một hình ảnh đẹp của tuổi trẻ hôm nay.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên