Tổ quốc, trái tim và khối óc!

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00

Tổ quốc trên hết, với người Việt, lịch sử đã chứng minh và điều đó là không cần phải bàn cãi! Tổ quốc là trên hết, nhưng sự dâng hiến thân mình cho Tổ quốc bao giờ cũng song hành với một trái tim nóng với một cái đầu tỉnh táo để tình cảm đó, tinh thần đó không bị lợi dụng, chệch đường. Những gì diễn ra với các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam vừa xảy ra là bài học đau đớn cho một tình yêu Tổ quốc không tỉnh táo, một tinh thần dân tộc đã bị lợi dụng.

Đặt Tổ quốc trên hết bằng những hành động, việc làm nhỏ nhất, ý nghĩa nhất, thực chất nhất, có ý nghĩa gấp vạn lần những hình ảnh khoa trương, nóng vội, nhất thời. Biển Đông đang “nóng” với sự uy hiếp của kẻ muốn thể hiện chủ nghĩa bá quyền xưa cũ. Tình cảnh đó lại thêm một lần nữa đặt hai chữ Tổ quốc lên hàng đầu trong trái tim người Việt với hàng loạt hành động, việc làm, lời nói chân tình, thể hiện trọn vẹn sự trong sáng, lung linh cho tình yêu đất nước.

Trên phương tiện truyền thông những ngày qua có vô số những việc làm ý nghĩa hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc làm lay động lòng người. Đẹp biết bao hình ảnh người phụ nữ nghèo với chiếc xe đạp cà tàng, sau một ngày buôn bán ve chai vẫn cố chắt góp số tiền 500.000 đồng đem góp cho chương trình chung sức vì biển đảo. Trong sáng biết bao khi một em bé tuổi lên 5 “hy sinh” niềm vui mua súng đồ chơi, dành số tiền bà ngoại cho gần cả triệu đồng để đóng góp “cho chú bộ đội mua súng thiệt” giữ biên cương! Đó còn là những hình ảnh các cụ già trích tiền lương, đập heo đất để mong đóng góp phần nào cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc…

Để biển Đông “lặng sóng”, để non sông yên ổn, mỗi một người Việt, tùy chức phận của riêng mình hãy cống hiến đúng nghĩa hai chữ tình yêu với đất nước. Bằng con đường ngoại giao hòa bình, Việt Nam đã thể hiện cho cả thế giới thấy sự chính nghĩa của mình và đang đón nhận sự ủng hộ to lớn của bạn bè quốc tế. Chung tay cho cuộc đấu tranh này là sức mạnh đoàn kết của hơn 90 triệu người Việt trong và ngoài nước. Sự sục sôi trong triệu triệu trái tim người Việt trước việc Tổ quốc bị xâm lấn là dòng cảm xúc đang dâng trào. Nhưng dòng cảm xúc đó cần thể hiện rõ sự tỉnh táo cần thiết để không bị lợi dụng. Có như vậy, sức mạnh đoàn kết mới thực sự nhân đôi.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên