Tô thắm truyền thống bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 28-02-2024 | 08:20:44

Hôm qua (27-2), hòa cùng khí thế sôi nổi, vui tươi của ngày hội tòng quân trên cả nước, hơn 1.900 thanh niên ở các địa phương trong tỉnh đã hăng hái lên đường nhập ngũ, tự hào trở thành những tân binh của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Ngày hội giao quân đã thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ.

Với quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của cả hệ thống chính trị, trong nhiều năm qua Bình Dương đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ. Với đợt tuyển quân năm nay, thời gian qua, các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ, chặt chẽ công tác tuyển quân; giao nhiệm vụ cụ thể từng khâu, từng việc, từng người; chú trọng nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được triển khai thực hiện tốt, đạt chất lượng về sức khỏe, trình độ văn hóa, trình độ lý luận chính trị. Có được kết quả đó là nhờ vào sự đồng thuận cao từ các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Thời gian qua, bên cạnh việc tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cho đoàn viên thanh niên, các ban, ngành, đoàn thể các cấp đã đến các hộ gia đình, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự yên tâm lên đường nhập ngũ. Tiếp nối truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, nhiều thế hệ thanh niên Bình Dương đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Hàng năm, Bình Dương đã thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu. Để đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tỉnh ưu tiên tuyển chọn và gọi nhập ngũ những thanh niên có phẩm chất đạo đức, trình độ, sức khỏe tốt…

Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân. Trong hai cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta, lớp lớp thanh niên yêu nước đã hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ của mình đối với đất nước, góp phần làm nên những chiến thắng lẫy lừng. Phát huy truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, tuổi trẻ Bình Dương hôm nay hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp bước truyền thống của cha anh bảo vệ Tổ quốc và tô thắm truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ, xây dựng lực lượng vũ trang hùng mạnh, góp phần xây dựng và củng cố thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trong thời kỳ mới.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên