Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh

Cập nhật: 21-06-2022 | 16:05:33

(BDO) Chiều 21-6, Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) đã tổ chức buổi tọa đàm, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh gắn liền đổi mới sáng tạo. Buổi tọa đàm được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới năm 2022 với chủ đề “Phục hồi sau đại dịch – Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng” được tổ chức tại Thành phố mới Bình Dương.


Ông Agustín Argelich, chuyên gia tư vấn digital solutions đến từ Thành phố Barcelona, Tây Ban Nha chia sẻ tại buổi tọa đàm

Đến tham dự tọa đàm, có đại diện các thành phố: Dublin thuộc bang Ohio (Mỹ), Thành phố Thông minh Đài Loan, Thành phố Eindhoven thuộc tỉnh Noord-Brabant (Hà Lan), Future City - Thành phố Tương lai (Estonia), Chương trình City as a Service (Phần Lan), Thành phố Thông minh Bable (Đức), Đại diện Chính phủ Ấn Độ, Đại diện Chính phủ Bangladesh… đã chia sẻ nhiều nội dung tham luận hữu ích.

Đây là những kinh nghiệm quý giá được đúc kết từ quá trình xây dựng thành phố thông minh mà các thành viên thuộc ICF tích lũy nhiều năm.

Sau khi hoàn thành phần giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thành phố thông minh, các thành viên đoàn công tác ICF đã thực hiện quyền chất vấn đối với Bình Dương trong hành trình xây dựng thành phố thông minh và vùng đổi mới sáng tạo. Những vấn đề chi tiết, sâu sắc và nghiêm túc được phía ICF đặt ra về định hướng phát triển, phương thức vận hành, mục tiêu hướng tới… giúp tỉnh có thêm những kinh nghiệm và định hướng phù hợp trong chặng đường xây dựng đô thị thông minh thời gian tới.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Louis Zacharilla, nhà đồng sáng lập ICF ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Bình Dương trong công cuộc xây dựng thành phố thông minh và vùng đổi mới sáng tạo. Từ những kết quả ban đầu và sự quyết tâm của tỉnh, nhà lãnh đạo ICF khẳng định Bình Dương đang đi đúng hướng và nhất định sẽ thành công.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên