Tôi đã biết cái đó dùng để làm gì!

Cập nhật: 15-02-2012 | 00:00:00

Hôm trước đi ăn tiệc ở nhà hàng, thấy có món chân giò chiên nước mắm rất ngon nên chủ nhật này tôi bảo bà xã làm thử.

Tuy nhiên, khi món ăn được bày lên thì… ôi thôi thôi, chẳng có chút gì giống với món mà tôi đã ăn ở nhà hàng trước đó.

Vợ tôi chẳng hổ danh là “chiên gia” nấu món này thành món khác!

Tuy vậy, thương cái tình của vợ và vì đồng hồ đã chỉ gần 13 giờ rồi nên tôi cũng hăng hái chiến đấu và hết lời khen tặng bà xã vì cái món “độc chiêu” mà em làm cho ăn.

 Tôi nói độc chiêu là vì mấy hôm trước, khi nào nấu nướng phải sử dụng rau ngò rí để làm thơm thức ăn thì vợ tôi lại cẩn thận cắt lấy những cái rễ ngò bé xíu cho vào túi ni lông cất vô tủ lạnh. Tôi hỏi để làm gì, em chỉ trả lời bâng quơ: “Để dành có xài gì thì xài”.

Và hôm nay, tôi đã biết cái đó dùng để làm gì!

Cái món chân giò của bà xã tôi thì cũng là chân giò heo bình thường như mọi người vẫn làm nhưng không phải chiên mà là nướng với lý lẽ chắc nịch: “Chiên nhiều mỡ dầu, ăn ngán lắm”. Tôi không dám phản biện bởi đã vô bếp thì vợ tôi là nữ hoàng, còn cha con tôi chỉ là nô bộc, vợ sai gì thì làm nấy, chớ có dám cãi!

Nhưng phải thừa nhận, cái món chân giò nước mắm của vợ tôi… lạ lắm. Một cái chân giò đã rút xương độ chừng nửa ký cạo rửa sạch, lau khô. Tỏi lột vỏ, rễ ngò rí rửa sạch, hai thứ đâm nhuyễn vắt lấy nước. Nếu làm biếng thì đâm nhuyễn rồi để vậy mà trộn với nước mắm ngon, chút mật ong, bột nêm, tiêu cũng được. Sau đó ướp chân giò, nhớ bóp cho đều, để khoảng 30 phút cho thấm gia vị rồi dùng dây kẽm quấn chặt lại. “Sao phải cột chặt?”- tôi tò mò hỏi. “Cho đẹp miếng thịt”. Đơn giản vậy thôi.

Nhắm chừng gia vị đã thấm rồi thì cho chân giò vào lò nướng lửa hai mặt khoảng 200 o C trong 30 phút hoặc canh chừng đến khi chân giò vàng đều là được.

 Bạn không thể tưởng tượng cái mùi vị lạ lùng của món thịt nướng đã hành hạ cha con tôi thế nào! Cái mùi thơm đã vậy, mà màu sắc của súc thịt nướng xoay tròn trong lò cứ như trêu ngươi. Thằng con tôi vừa nuốt nước bọt vừa lặp đi, lặp lại mỗi một câu: “Sao lâu quá vậy mẹ?”.

Rồi thì những giây phút chờ đợi mòn mỏi cũng qua đi. Vợ tôi lấy cái chân giò ra, xắt lát vừa ăn, bày lên đĩa phía dưới có lót rau sống, cà rốt, cà chua... Chỉ chờ có vậy, cha con tôi xông lên. Ai thích chấm nước tương thì chấm, ai thích muối tiêu chanh thì tùy…

Nhìn cha con tôi sì sụp, vợ tôi tủm tỉm cười.

Còn tôi thì đúc kết: Món này sẽ càng ngon hơn khi được ăn với cơm nóng vào buổi trưa muộn khi cái bụng đang réo ầm ầm!

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên