Tôn vinh doanh nghiệp xanh!

Cập nhật: 11-10-2012 | 00:00:00

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) đã và đang trở thành một thách thức lớn và là mối quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương. Theo đó, nhiều chính sách và cách tiếp cận khác nhau đã được ban hành và áp dụng để nâng cao hiệu quả quản lý môi trường tại địa phương.

Kế hoạch BVMT tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011- 2015 nhấn mạnh đến mục tiêu chính đó là ngăn ngừa và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, cải thiện chất lượng môi trường, góp phần vào sự phát triển bền vững. Đi đôi với mục tiêu này, Bình Dương cũng đã ban hành một loạt các biện pháp, trong đó lượng hóa và phân loại mức độ ô nhiễm công nghiệp nhằm công khai hóa thông tin về thực trạng môi trường doanh nghiệp (DN). Có thể nói, đây là một công cụ quan trọng để từng bước giảm ô nhiễm môi trường trong sản xuất và nâng dần số lượng, chất lượng DN xanh trên địa bàn.

Tiếp nối thành công của việc công bố Sách Xanh Bình Dương năm 2011, năm nay, bằng chính sách, biện pháp và cách tiếp cận, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục điều tra, khảo sát, lấy mẫu chất thải để đánh giá công tác BVMT tại 122 DN theo bộ tiêu chí đã được UBND tỉnh ban hành. Đáng mừng là kết quả phân hạng xanh DN cao hơn năm trước. Từ con số 32 năm 2011, đến năm 2012 đã tăng lên 47 DN thực hiện tốt các yêu cầu về BVMT được xếp loại màu xanh lá cây, được ghi tên vào Sách Xanh Bình Dương.

Chiều nay (11-10), 47 DN sẽ được UBND tỉnh tôn vinh vì thực hiện tốt các yêu cầu BVMT. Kết quả này không chỉ tạo động lực cải thiện công tác quản lý môi trường mà còn quảng bá, nhân rộng và nâng cao uy tín của DN. Bằng ngược lại, nếu các DN chưa quan tâm đến công tác này sẽ bị gây áp lực từ cộng đồng và từ chính DN. Do vậy đòi hỏi DN phải có những nỗ lực hơn trong quản lý môi trường tại cơ sở công nghiệp của mình, góp phần làm chuyển biến hành vi đối với môi trường và thúc đẩy DN đầu tư cải thiện chất lượng môi trường để xếp vào Sách Xanh, nâng cao hình ảnh, thương hiệu của DN mình trên thương trường và trong cộng đồng. Hơn thế nữa, DN đạt yêu cầu BVMT sẽ được ưu tiên đề cử, xét chọn trong các giải thưởng môi trường Việt Nam của Bộ Tài nguyên và Môi trường; doanh nhân tiêu biểu hàng năm của UBND tỉnh và của các tổ chức khác...

Được ghi tên vào Sách Xanh Bình Dương là điều rất đỗi tự hào đối với DN đang hoạt động tại Bình Dương. Bởi điều đó không những giúp DN hội nhập tốt hơn với thị trường thế giới, mà còn là bước đệm cho DN xuất khẩu hàng hóa, khẳng định thương hiệu, sản phẩm của DN đối với khách hàng.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=225
Quay lên trên