Tốt đời, đẹp đạo...

Cập nhật: 23-12-2022 | 07:25:29

Trong những năm qua, với tinh thần “Sống tốt đời, đẹp đạo”, đồng hành cùng sự phát triển của quê hương, đất nước, đồng bào Công giáo tỉnh nhà đã đoàn kết, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn, góp phần vào sự phát triển chung của Bình Dương. Từ những việc làm cụ thể trong lao động sản xuất, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, các hoạt động từ thiện, nhân đạo... đã minh chứng cho tinh thần yêu nước và truyền thống đoàn kết, gắn bó, đồng hành với dân tộc của đồng bào Công giáo.

Bên cạnh việc chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trong những năm qua, đồng bào Công giáo đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp quan trọng vào thành quả chung của tỉnh. Trong đó, nổi bật là các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo được triển khai thực hiện rộng khắp, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”; các mô hình cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, xóm đạo bình yên, xóm đạo an ninh trật tự; công tác phòng, chống tệ nạn xã hội được các xứ, họ đạo, các vị linh mục quan tâm. Vì vậy, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội vùng giáo dân đều được bảo đảm. Phong trào giúp đỡ nhau làm kinh tế trong đồng bào Công giáo cũng đã góp phần vào sự đổi mới bộ mặt đô thị, nông thôn vùng xứ đạo. Nhiều giáo dân đã làm ăn có hiệu quả, vươn lên thoát nghèo bền vững và xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương tiêu biểu trong đồng bào Công giáo làm kinh tế giỏi.

Đặc biệt, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, “Lá lành đùm lá rách” luôn được đồng bào Công giáo tỉnh nhà cụ thể hóa trong cuộc sống hàng ngày. Điển hình, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp về toàn dân chung tay phòng chống đại dịch, các linh mục, bà con giáo dân trong tỉnh đã tham gia phòng, chống dịch bệnh một cách tích cực, chủ động, sáng tạo, với nhiều hoạt động phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của địa phương mình. Đồng thời, đóng góp nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm và tiền ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Bên cạnh đó, đồng bào Công giáo Bình Dương còn tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo các tỉnh miền Đông Nam bộ như chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khuyến học, khuyến tài và các hoạt động bác ái, từ thiện, góp phần nâng cao đời sống vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân cũng như nhân lên nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng xã hội...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên