TP.Dĩ An cần huy động các nguồn lực để chỉnh trang đô thị

Cập nhật: 16-04-2024 | 16:30:53

(BDO) Sáng 16-4, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 4 tháng đầu năm 2024 và phương hướng, nhiệm vụ những tháng tiếp theo. 

Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo, đề nghị thành phố cần tính toán bố trí nguồn lực thực hiện chỉnh trang đô thị

Tại buổi làm việc, lãnh đạo TP Dĩ An đã báo cáo một số kết quả trong thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực, đồng thời nêu một số khó khăn, tồn tại xung quanh công tác đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị; công tác giải tỏa đền bù dự án đường Vành đai 3, khó khăn về nguồn lực bố trí thực hiện các hoạt động thường xuyên của các ngành, đoàn thể... 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi làm việc

Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã trao đổi và đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để TP. Dĩ An tiếp tục thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhất là trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án; việc tạo nguồn lực để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị và các hoạt động cần thiết khác.


Đại diện lãnh đạo các sở, ngành trao đổi, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho TP.Dĩ An

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị trong thời gian tới, TP.Dĩ An tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh và Hội đồng thẩm định quy hoạch để Quy hoạch tổng thể TP.Dĩ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2045 sớm được phê duyệt, làm cơ sở để đề xuất thứ tự ưu tiên đầu tư và huy động nguồn lực thực hiện. 

Bên cạnh đó, thành phố cần tính toán bố trí nguồn lực thực hiện chỉnh trang đô thị, trong đó có nguồn lực từ xã hội hóa. 


Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan của tỉnh để nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đền bù giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 3 và các công trình, dự án trọng điểm. Thành phố cũng cần tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, đầu tư phát triển y tế, giáo dục, xây dựng đô thị xứng tầm là cửa ngõ của tỉnh.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên