TP.Dĩ An: Trao tiền đền bù giải phóng mặt bằng đợt 1 Dự án đường Vành đai 3

Cập nhật: 22-06-2023 | 17:09:39

(BDO) Ngày 22-6, tiếp sau TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Dĩ An đã tổ chức trao tiền đền bù giải phóng mặt bằng đợt 1 cho người dân có đất thuộc diện thu hồi phục vụ Dự án đường Vành đai 3 qua địa bàn.

Ông Võ Tấn Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố cho biết, theo phê duyệt dự toán bồi thường giải phóng mặt bằng đợt 1 Dự án đường Vành đai 3, TP.Dĩ An sẽ trao tiền đền bù, giải phóng mặt bằng cho 43 hộ có đất thuộc diện thu hồi với tổng số tiền trên 688 tỷ đồng, trong đó có hộ gia đình giải tỏa hơn 16.000m2 với số tiền được nhận trên 200 tỷ đồng. Khi đến nhận tiền, các hộ dân rất đồng thuận với chủ trương giải phóng mặt bằng và phấn khởi khi được các cơ quan, ban, ngành của thành phố hỗ trợ thủ tục nhanh gọn qua tài khoản ngân hàng nhằm bảo đảm an toàn, thực hiện chủ trương hạn chế thanh toán, sử dụng tiền mặt.



Các hộ dân làm thủ tục nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 3

Bà Trương Thị Thu, ngụ tại khu phố Ngãi Thắng, phường Bình Thắng cho biết, gia đình bà kinh doanh mua bán cá giống hàng chục năm nay, khi Dự án đường Vành đai 3 được phê duyệt gia đình bà có hơn 1,5 ha đất cùng nhiều tài sản, nhà cửa nằm trong diện thu hồi. Thông qua công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương, gia đình bà hiểu được tuyến đường Vành đai 3 này có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh và Đông Nam bộ. Hầu hết người dân đồng thuận với chủ trương, nhận tiền đền bù và sẵn sàng bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương để sớm triển khai thực hiện dự án.

Như vậy, đến nay, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An đã thực hiện xong việc chi trả tiền đền bù giải phóng mặt bằng đợt 1 Dự án đường Vành đai 3 cho 121 hộ dân với tổng số tiền 1.133 tỷ đồng. Với tiến độ này, các địa phương đã sẵn sàng bàn giao mặt bằng để khởi công dự án trong thời gian sớm nhất. 

Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Bình Dương có gần 1.500 trường hợp thuộc diện thu hồi đất, trong đó TP.Dĩ An có 508 trường hợp; TP.Thủ Dầu Một có 215 trường hợp và TP.Thuận An có 775 trường hợp, với tổng chi phí đền bù giải phóng mặt bằng khoảng 13.000 tỷ đồng.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên