TP.HCM: Sắp diễn ra Lễ hội Bánh mỳ Việt Nam lần thứ I năm 2023

Cập nhật: 16-03-2023 | 16:18:31

Bánh mì Việt Nam - món ăn vặt hảo hạng nhất thế giới.

Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức công bố Lễ hội Bánh mỳ Việt Nam lần thứ I năm 2023.

Lễ hội được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 120 gian hàng của hệ thống nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh mỳ, nhà cung cấp, doanh nghiệp... của Việt Nam và nước ngoài.

Dự kiến diễn ra từ ngày 30/3-2/4 tới, lễ hội sẽ thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Bên cạnh hội chợ, gian hàng trưng bày sản phẩm, lễ hội còn có những hoạt động nổi bật như vinh danh kỷ lục "Top Thương hiệu bánh mỳ lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam;" Hội thảo chuyên đề "Hành trình phát triển bánh mỳ Việt Nam;" giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mỳ; bánh mỳ làm từ rau củ quả các loại...

Ẩm thực Việt Nam ngày càng ghi dấu rõ nét trên bản đồ thế giới với đa dạng món ăn đặc trưng, sự kết hợp khéo léo trong hương vị cùng với sự hài hòa trong màu sắc đã hấp dẫn du khách trong và ngoài nước; đồng thời, được các chuyên gia, tạp chí uy tín nước ngoài đánh giá cao.

Trong đó, bánh mỳ có mặt từ thành thị đến miền quê Việt Nam với món ăn kèm và nhân bánh được chế biến sáng tạo, phong phú theo văn hóa bản địa như bánh mỳ hến, bánh mỳ xíu mại cua tôm… hay đơn thuần là một chiếc bánh mỳ không chấm sữa.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cùng với phở, bún chả, cơm tấm, bánh xèo, hủ tíu, bún bò Huế…, bánh mì cũng dành được cảm tình từ người dân và du khách.

Lễ hội Bánh mỳ Việt Nam lần thứ I năm 2023 nhằm ghi nhận những giá trị bánh mỳ mang lại đối với nền ẩm thực Việt; tạo điều kiện phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh..../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên