TP.Tân Uyên chú trọng phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 07-09-2023 | 15:49:42

(BDO)  Ngày 7-9, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Bình Dương do bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Trưởng ban làm trưởng đoàn có buổi giám sát về phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa làng nghề truyền thống tại TP.Tân Uyên.

 Đoàn giám sát làm việc tại TP.Tân Uyên

Thời gian qua, công tác giữ gìn, phát huy các giá trị lịch sử - văn hóa của các ngành nghề truyền thống trên địa bàn TP.Tân Uyên bước đầu phát huy hiệu quả, góp phần không nhỏ trong việc phát triển du lịch.

 Đoàn giám sát tham quan khu trưng bày sản phẩm tại Công ty Phước Dũ Long 

Để thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới, TP.Tân Uyên sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị của các ngành nghề truyền thống; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phát triển du lịch, đặc biệt là các sản phẩm du lịch từ ngành nghề thủ công truyền thống; liên kết, kết nối các cơ sở sản xuất sản phẩm ngành nghề truyền thống với các đơn vị lữ hành, công ty du lịch nhằm thu hút khách du lịch; cùng với đó vận động, khuyến khích các cơ sở sản xuất tại các làng nghề truyền thống mở rộng quy mô gắn với phát triển mô hình du lịch trải nghiệm để du khách có thể đến tham quan, tìm hiểu, giao lưu văn hóa…

 Tham quan khu sản suất của Công ty Phước Dũ Long 

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên đề nghị trong thời gian tới TP.Tân Uyên tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công trong Đề án du lịch tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; triển khai thực hiện tốt Đề án phát triển du lịch TP.Tân Uyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bên cạnh đó, thành phố cần phối hợp tốt với các sở, ngành của tỉnh trong phát triển du lịch; chú trọng phát triển du lịch nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới.

 Đoàn giám sát tham quan khu sản suất sản phẩm tại Công ty mây tre lá Thành Lộc

Bà Nguyễn Thị Thảo Nguyên cũng đề nghị thành phố  tăng cường công tác thông tin, quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, chuyển đổi số để phát triển du lịch thông minh; đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông thuận lợi kết nối đến các điểm tham quan tạo thuận tiện thu hút khách du lịch... 

Trước đó, đoàn giám sát đã đến khảo sát thực tế tình hình sản xuất, kinh doanh tại Công ty Mây tre lá Thành Lộc (phường Tân Phước Khánh) và Công ty TNHH sản xuất gốm sứ Phước Dũ Long (phường Thái Hòa). 

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên