TP.Tân Uyên: Quan tâm bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch

Cập nhật: 26-07-2024 | 08:41:49

 Hiện nay, trên địa bàn TP.Tân Uyên có 93 cơ sở lưu trú và 93 cơ sở kinh doanh lưu trú, trong đó có 16 khách sạn với 1.475 phòng phục vụ người dân và du khách; 1 nhà hàng quy mô lớn cùng nhiều nhà hàng nhỏ, đáp ứng các đoàn du lịch dưới 100 người; 1 trung tâm thương mại, 12 chợ truyền thống.

Nhằm bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch, liên quan đến lĩnh vực quản lý các cơ sở này, thành phố sẽ chú trọng quản lý, kiểm tra hoạt động xử lý nước thải, chất thải ở các khách sạn, các điểm du lịch, khu du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm và nguyên liệu thân thiện với môi trường; huy động sự tham gia đóng góp của cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, khách du lịch, cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội trong việc bảo vệ môi trường tự nhiên và xã hội.

Đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Tân Uyên cho biết việc triển khai đề án phát triển du lịch thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với nhiều giải pháp bảo vệ môi trường khi áp dụng vào thực tế sẽ mang đến những lợi ích thiết thực về kinh tế - xã hội cho thành phố khi phát triển du lịch, kết hợp hài hòa giữa lợi ích kinh tế với bảo vệ môi trường, tạo ấn tượng cho du khách về một thành phố xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường, phát triển bền vững.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=201
Quay lên trên