TP.Tân Uyên tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024

Cập nhật: 18-04-2024 | 15:39:02

* Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

(BDO) Ngày 18-4 (mùng 10-3 âm lịch), tại Đền thờ Hùng Vương, khuôn viên Khu di tích lịch sử - văn hóa Đình thần Bưng Cù, phường Tân Phước Khánh, UBND TP.Tân Uyên đã tổ chức Lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024.

Lễ hội diễn ra trang nghiêm, với các nghi thức truyền thống, tế văn, ôn lại lược sử hình thành thời đại Hùng Vương. 


Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ hội

Tại lễ hội, lãnh đạo TP.Tân Uyên, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đã dâng hương lên bàn thờ các Vua Hùng, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền nhân có công dựng nước. 

Dịp này, Ban tổ chức lễ hội đã khen thưởng các khu phố có thành tích cao tại hội thi gói bánh tét và hội thi trò chơi dân gian. 



Lãnh đạo TP.Tân Uyên, phường Tân Phước Khánh trao khen thưởng cho các đơn vị có thành tích cao tại hội thi gói bánh tét và hội thi trò chơi dân gian

Sau phần lễ, các đại biểu cùng đông đảo người dân và du khách đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ do các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh biểu diễn.  

* Cùng ngày, tại công trình Văn hóa tâm linh Hồn Việt, Hoa viên Nghĩa trang Bình Dương, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10-3 âm lịch) năm Giáp Thìn 2024.

 Nghi thức diễu hành, di chuyển đến Đền Hùng - nơi Ban tổ chức tiến hành lễ dâng hoa, dâng hương

Tham dự có đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Bình Dương, cán bộ lão thành, hưu trí, người cao tuổi cùng đông đảo cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa.

Lễ Giỗ Tổ diễn ra long trọng với các nghi thức diễu hành, di chuyển đến Đền Hùng; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các vua Hùng...

 MINH HIẾU - TƯỜNG VY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên