Trấn áp tội phạm để dân vui tết

Cập nhật: 27-12-2011 | 00:00:00

Như vậy, Bình Dương và các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đều lọt vào danh sách “cần được lưu tâm”, triển khai kế hoạch phối hợp đồng bộ để thực hiện tốt yêu cầu đợt cao điểm trấn áp tội phạm này. Với đặc thù của những địa phương năng động, làm ăn phát triển, thu hút đông đảo dân nhập cư... dễ phát sinh hành vi phạm tội; bọn chúng ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi, phức tạp khó lường. Đặc biệt ở một số lĩnh vực khác như: hoạt động tín dụng, ngân hàng; buôn lậu; sản xuất hàng giả, hàng gian; vận chuyển hàng cấm, pháo nổ trái phép; vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm... cũng được dự báo là sẽ “rất nóng” trong những ngày cận tết.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều vụ sử dụng công nghệ cao để trộm cắp cước viễn thông, tiền trong tài khoản cá nhân, trạm ATM; đáng chú ý là tỷ lệ tội phạm vị thành niên gia tăng, nhất là số đối tượng xài “hàng nóng” gây án cũng tăng nhanh, hành vi của chúng ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhiều đối tượng hình sự trong các băng nhóm đã bị triệt phá trước đây nay lại tái xuất trong lốt thương nhân: mở vũ trường, quán bar, cầm đồ cho vay nặng lãi, tổ chức bảo kê hoạt động cờ bạc, cá độ bóng đá... đa dạng loại hình, kiểu cách làm ăn. Ở khu vực giáp ranh, tình trạng phạm pháp, tệ nạn xã hội luôn là nỗi lo của cư dân quanh vùng; trong dịp tết bọn chúng tranh thủ chụp giật làm ăn bát nháo, lừa gạt người nhẹ dạ cả tin. Nạn giật dọc trên đường, đột nhập vào cơ quan đơn vị, nhà dân để trộm cắp tài sản sẽ xảy ra thường xuyên, cần được lưu tâm cảnh giác ngăn ngừa, phòng chống hiệu quả.

Tại hội nghị trực tuyến với lãnh đạo các địa phương, sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị 48/CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: Bọn xấu rất sợ công an. Băng nhóm xã hội đen hay bọn tội phạm có tổ chức muốn hoạt động thì thường có người bao che, cán bộ ở địa bàn bị tranh thủ, bị lợi dụng để tiếp tay cho tội phạm. “Do vậy, nếu ở đâu mà tội phạm gia tăng thì phải xem xét vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo địa phương. Bí thư, chủ tịch phải chịu trách nhiệm trước dân. Cán bộ, đảng viên cần phải gương mẫu thể hiện văn hóa phòng chống tội phạm, không thể thờ ơ mà phải thấy xấu hổ và đấu tranh quyết liệt”.

Mệnh lệnh đã được triển khai với quyết tâm cao, người dân đồng thuận, sẵn sàng chung tay góp sức cùng lực lượng chức năng trên trận tuyến đấu tranh phòng chống tội phạm, gìn giữ an ninh trật tự phố phường, bảo đảm cho mọi người được vui xuân, đón tết an bình, hạnh phúc. 

THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=472
Quay lên trên