Trao yêu thương, gieo mơ ước…

Cập nhật: 01-06-2023 | 08:24:28

Có một cuộc sống đủ đầy, lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, người thân, được học hành đến nơi đến chốn để mai này trở thành người có ích cho gia đình, xã hội, mong ước bình dị đó có lẽ là không của riêng bất cứ trẻ em nào. Nhưng bởi nhiều nguyên nhân, trong xã hội vẫn còn không ít trẻ em lâm vào hoàn cảnh đáng thương, thiếu thốn từ vật chất đến tình cảm, đặc biệt là trẻ mồ côi, gia đình đặc biệt khó khăn… rất cần được chăm lo chu đáo từ cộng đồng, các cấp ngành, địa phương.

Ngày Quốc tế thiếu nhi hay Tháng hành động vì trẻ em trong tháng 6 này chính là đợt cao điểm để xã hội chung tay hướng về trẻ em, đặc biệt là những đối tượng trẻ em nghèo, đặc biệt khó khăn. Chắc chắn trong thời gian cao điểm này, từ cấp tỉnh đến các huyện thị, thành phố, xã phường, thị trấn sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động bổ ích cùng hàng chục ngàn phần quà ý nghĩa hướng về trẻ em nghèo. Cùng với đó là các diễn đàn cũng sẽ được tổ chức để trẻ em nói lên mơ ước của mình, để các bậc làm cha, làm mẹ cùng các sở ban ngành liên quan lắng nghe, chia sẻ, đồng hành nâng bước thiếu nhi trên hành trình trưởng thành. Không chỉ là một tháng cao điểm, từ nhiều năm qua, trên tiến trình phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, Bình Dương đã có thêm điều kiện, nguồn lực để chăm lo tốt nhất cho trẻ em trên địa bàn tỉnh. Từ giáo dục, y tế, cho đến học tập, văn hóa tinh thần, rèn luyện thể chất, các cấp, các ngành liên quan của tỉnh đã chú trọng chăm lo, bồi dưỡng một cách tốt nhất có thể. Đặc biệt là những dịp lễ, tết, mùa tựu trường, Bình Dương với sự chung tay của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong cộng đồng đã có rất nhiều hoạt động từ thiện xã hội hướng về trẻ em nghèo. Tháng 6 hàng năm cũng là thời điểm khai triển các hoạt động hè dành cho lứa tuổi thiếu niên nhi đồng. Trẻ em trên địa bàn tỉnh cũng sẽ được chung vui, thụ hưởng trọn vẹn tình yêu thương của các hoạt động đầy bổ ích và ý nghĩa được các đơn vị, địa phương tổ chức. Bảo vệ, chăm lo cho sự phát triển toàn diện của trẻ em là chương trình hoạt động được cả xã hội quan tâm, chung tay, góp sức. Nâng bước chân các em trên hành trình lớn dậy, trưởng thành toàn diện về mọi mặt chính là mục tiêu, trách nhiệm của cả gia đình và xã hội. Hướng về trẻ em bằng tất cả yêu thương chính là gieo niềm tin, dệt mơ ước cho lứa tuổi thơ ngây về một ngày mai lớn khôn vững bước với đường đời, trở thành những công dân hữu ích, đóng góp xứng đáng cho công cuộc dựng xây quê hương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên