Triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch

Cập nhật: 25-05-2023 | 22:51:08

(BDO) Ngày 25-5, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch năm 2023 cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh. 

   Việc triển khai các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực du lịch giúp các đơn vị nắm được những quy định về ngành nghề kinh doanh, hiểu đúng và đầy đủ để áp dụng tại đơn vị. Ngoài thông tin về các văn bản pháp luật mới của ngành, hội nghị cũng triển khai quy định về công tác báo cáo thống kê để thu thập số liệu chính xác đánh giá đúng về kết quả phục vụ khách, tỷ lệ đóng góp của ngành cho kinh tế địa phương. 

Bên cạnh đó, việc phổ biến văn bản quy định pháp luật còn giúp tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn tỉnh, tạo cầu nối giữa doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch cấp tỉnh, nhằm bảo đảm công tác quản lý nhà nước về du lịch hoạt động ngày có hiệu lực và hiệu quả hơn

   Qua hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch nâng cao ý thức, tinh thần, thái độ chấp hành quy định pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Cẩm Lý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên