Trông chờ đến Lễ hội “Mùa trái chín”

Cập nhật: 12-06-2024 | 08:36:55

 Tiếp nối thành công của những mùa lễ hội trước, Lễ hội “Mùa trái chín” năm nay được tỉnh tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi đang được nhiều người đón đợi. Người dân mong chờ ngày khai hội để tham gia, cùng chung sức tạo thêm ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Những người yêu thích sự khám phá, trải nghiệm du lịch hay đam mê sáng tác nghệ thuật cũng chờ đến ngày này để lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên những vườn cây ăn trái, trong những hoạt động diễn ra xuyên suốt lễ hội.

 Các hoạt động trong mùa lễ hội năm trước được nhiều người quan tâm tham gia

 Tạo thêm nhiều ấn tượng đẹp

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh, chủ quán Bé Hai (phường Hưng Định) cho biết, cuối tháng 3 và đầu tháng 4, năm nào bà cũng nhận nhiều cuộc gọi hỏi đã có măng già làm gỏi chưa, rồi đặt món trước khi đến quán hoặc đặt món gửi về nhà khách thưởng thức. Niềm vui và sự kỳ vọng từ những thực khách quen mặt và những thực khách chưa biết mặt vào mùa này cứ liên tiếp vẫy gọi nên bà Linh tuy đã lớn tuổi vẫn cứ miệt mài chăm chút các nguyên liệu và gia vị để làm nên những món ăn miệt vườn độc đáo của Cầu Ngang. Từ khi có Lễ hội “Mùa trái chín”, niềm vui của người dân ở khu vực Cầu Ngang càng nhân lên, nhiều du khách gần xa códịp trở lại với những miệt vườn xanh mát của quê hương và cùng tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa của lễ hội.

Trong khi đó, anh Nguyễn Hoàng Tiến, ở ấp An Mỹ, xã An Sơn cho biết đến bây giờ anh vẫn giữ mãi ký ức đẹp và vui về Lễ hội “Mùa trái chín” được tổ chức tại xã An Sơn vào năm 2012. Rất đông chịem phụ nữ trong và ngoài xã đã tham gia lễ hội với rất nhiều hoạt động. Ấn tượng nhất là nhiều người cùng tham gia làm gỏi trái cây bên sườn đê rất lãng mạn. Nhà anh Tiến cũng góp sức cho thuê vườn để các chị thi hái măng cụt nên vườn nhàanh khi ấy cũng rộn ràng, vui như hội. Thế nên, anh rất háo hức chờ đến ngày khai hội vàhy vọng các hoạt động trong lễ hội năm nay sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, có thể quảng bá thương hiệu trái cây địa phương, kêu gọi nhiều người cùng chung tay xây dựng, giữ gìn hình ảnh đẹp của văn hóa lễ hội ở Bình Dương.

Với các bạn trẻ như Nguyễn Thị Tiểu Hà, Bí thư Phường đoàn An Thạnh thì rất háo hức và mong chờ đến ngày diễn ra lễ hội. Lễ hội năm nay tiếp tục tổ chức Giải việt dã “Cung đường mùa trái chín”, vì vậy Phường đoàn rất muốn được góp sức trong hoạt động này. Bên cạnh tham gia thi đua trong giải chạy, Phường đoàn đã phân công các đội tiếp nước uống cho các vận động viên chạy qua tuyến đường thuộc khu phố Thạnh Phú và khu phố Thạnh Quý. “Mong rằng lễ hội sẽ có thêm nhiều điều mới mẻ, đặc sắc hơn, có nhiều hoạt động để thanh niên có thể tham gia như có thêm những gian hàng khởi nghiệp nhỏ của đoàn viên, thanh niên để giới thiệu với du khách về các mô hình kinh doanh sản phẩm handmade của các câu lạc bộ kỹ năng, dùng tiền thu được từ gian hàng để mua quà tặng cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Trông chờ đến ngày trải nghiệm

Là một người yêu thích du lịch trải nghiệm đây đó, chị Nguyễn Thị Hai ở TP.Thủ Dầu Một cũng đang chờ đợi từng ngày để tham gia Lễ hội “Mùa trái chín” năm nay. Sau khi biết thông tin vềcác hoạt động lễ hội, chịcho biết sẽ sắp xếp thời gian để đến tham quan các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội như: Hội chợ trái cây và liên hoan ẩm thực - du lịch, hội thi ảnh đẹp mùa trái chín và triển lãm ảnh đẹp du lịch Bình Dương. Bản thân chị từng đến tham quan tại Lễ hội bánh dân gian Nam bộ, thấy họ làm rất bài bản, quy mô nên cũng hy vọng Lễ hội “Mùa trái chín” của Bình Dương năm nay sẽ có nhiều nội dung phong phú, đặc biệt lànhững hoạt động trọng tâm vào chủ đề “Mùa trái chín” để phục vụ, đáp ứng nhu cầu của khách đến tham quan trải nghiệm.

Chia sẻ với P.V, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tình cho biết, vinh dự của anh là đang sống ở Bình Dương, vùng đất có rất nhiều vườn cây xanh, trái ngọt nổi tiếng. Hầu như năm nào đến mùa trái chín anh cũng đi sáng tác. Cùng với bạn bè đến từ các địa phương bạn, các hội viên nhiếp ảnh trong tỉnh, anh sẽ tham gia sáng tác để ghi lại những khoảnh khắc, hình ảnh đẹp cùng góp phần quảng bá những vườn cây, trái ngọt của Lái Thiêu nói riêng, cũng như nhiều cây trái ngon lành khác trên địa bàn tỉnh đến với mọi người nói chung. Anh cho biết, đây còn là cơ hội để mọi người tranh thủ đi du lịch, ngoài đưa gia đình đến trải nghiệm, anh cũng sẽ giới thiệu cho bạn bè đến tham quan, thưởng ngoạn.

“Thông qua những hình ảnh sáng tác sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá những thương hiệu trái cây nổi tiếng của tỉnh nhà cũng như hình ảnh về con người và vùng đất Bình Dương. Mình mong chờ, sau lễ hội này nhiều người sẽ biết đến những vườn cây, trái ngọt của Bình Dương nhiều hơn và sẽ đến Bình Dương qua những hoạt động đầu tư, làm ăn, du lịch để cùng nhau phát triển vườn cây ăn trái đất Thủ”, nghệ sĩ Trần Tình chia sẻ.

Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách trong và ngoài tỉnh những trải nghiệm thú vị về vườn cây ăn trái đặc sản của địa phương. Thông qua lễ hội, du khách gần xa sẽ cảm nhận được nét văn hóa, sự thân thiện, nhiệt tình, mến khách cũng như hình ảnh người Bình Dương nghĩa tình, năng động, tài hoa, cởi mở, trọng tình và sáng tạo.

 Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 22-6 tại khu vực Cầu Ngang (phường Hưng Định, TP.Thuận An). Trong khuôn khổ của lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động chính, như: Lễ khai mạc; hội thi “Duyên dáng Bình Dương”; hội chợ trái cây và liên hoan ẩm thực - du lịch chủ đề “Ngọt ngào Phương Nam”; giải việt dã chủ đề “Cung đường mùa trái chín”; hội thi ảnh đẹp mùa trái chín chủ đề “Sắc màu quê hương”; triển lãm ảnh đẹp du lịch Bình Dương; Liên hoan đờn ca tài tử Nam bộ và chương trình ca nhạc đường phố hàng đêm và lễ bế mạc.

 HỒNG THUẬN - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=939
Quay lên trên