Trong mộng cười ngon

Cập nhật: 22-02-2011 | 00:00:00

Lời mẹ ru con đến những khu vườn

Ru con trưa nắng 

Trong mộng cười ngon

Ru mộng con thơm

Lời mẹ ru con nghe ra nỗi niềm

Ru con nghiêng nghiêng nằm

Con ngủ giấc tròn

Cho mẹ ngồi trông

Bài hát Lời mẹ ru dẫu đã gần 50 năm qua của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn làm ấm những con tim của những ai được hạnh phúc qua lời ru của mẹ. Dẫu mượn chuyện ru con, tác giả muốn gửi gắm biết bao nỗi niềm nhưng đứa trẻ trong bài hát hạnh phúc tràn đầy qua giấc ngủ  ngon thơm, “trong mộng cười ngon”. Thời nay, có những người mẹ do cuộc mưu sinh, vật lộn với cơm áo gạo tiền đã buộc phải hy sinh, giao nhờ người khác thay mình “ru con” hộ. Thôi thì, mỗi người mỗi việc, có người giúp giữ con, cho con ăn,  ngủ... phần nào cũng làm cho cha mẹ yên lòng mà lo cho cuộc sống. Hôm thứ sáu 18-2, đọc báo, nghe thông tin hai cháu phải nhập viện do ngủ li bì vì nghi bị cho uống thuốc ngủ ở một điểm giữ trẻ gia đình khiến nhiều người không khỏi chạnh lòng, xót xa. Theo thông tin từ bài báo, chính quyền cũng đã vào cuộc kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý buộc đóng cửa điểm giữ trẻ kia. Cũng theo số báo ra ngày thứ bảy, 19-2, liên quan vụ hai cháu ngủ li bì, công an địa phương cho biết chưa đủ cơ sở để khởi tố hình sự đối với bảo mẫu do không có kết quả xét nghiệm để có thể kết luận 2 cháu bé có uống thuốc ngủ hay không. Từ đây phát sinh vấn đề, phải chi có kết quả xét nghiệm kịp thời thì sẽ có thể quyết định chính thức bảo mẫu kia có cho hai bé uống thuốc ngủ hay không. Vì thế, bản thân bảo mẫu này vẫn sẽ chịu cảnh “lơ lửng” câu trả lời trên. Và nếu bảo mẫu kia thật sự không có cho trẻ uống thuốc ngủ sẽ rất bức xúc vì chuyện “trắng đen” chưa rõ này. Số phận một con người đôi khi rất cần minh bạch, rõ ràng từ pháp luật.

Ở Bình Dương, gần đây, sau vụ bảo mẫu “tắm hành hạ trẻ” đã bị khởi tố, giờ lại thêm chuyện đáng tiếc nói trên, một lần nữa đã làm cho các bậc phụ huynh, nhất là đội ngũ công nhân lao động do công việc và do nhiều hoàn cảnh khác nhau đã phải buộc lòng gửi con ở các điểm giữ trẻ gia đình thêm lo lắng. Cha mẹ thương con như biển hồ lai láng. Hơn ai hết, họ hiểu và rất mong cho con mình được quan tâm, chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ, có được giấc ngủ “thơm”, “trong mộng cười ngon” như lời bài hát ngày nào. Vì thế, từ đây, đòi hỏi các ngành có liên quan cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, chấn chỉnh và “xiết”chặt hơn loại hình dịch vụ giữ trẻ gia đình này. Cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành, đặc biệt là vai trò quản lý của chính quyền địa phương.

DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên