Trông người lo lắng cho... ta!

Cập nhật: 06-04-2010 | 00:00:00

Những ngày gần đây có một thông tin đăng trên các báo và tải trên các mạng làm chúng ta không khỏi đau lòng, thảng thốt: Một học sinh lớp 4, trường tiểu học công lập Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM sau giờ tan học ngồi chờ gia đình đến đón tại vỉa hè phòng giao dịch Nguyễn Thái Bình - chi nhánh Mạc Thị Bưởi của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam bị điện giật. Bé gặp phải tai nạn khi đang vui đùa với các bạn vô tình đụng vào trụ thẻ ATM đặt trước cửa phòng giao dịch của ngân hàng và ngã ra bất tỉnh. Dù được các bác sĩ tích cực hồi sức cấp cứu nhưng bé không qua khỏi, qua giám định pháp y cơ quan chức năng kết luận bé chết do bị điện giật.

Cái chết của một học sinh mới 12 tuổi vì sự tắc trách của người lớn làm chúng ta bùi ngùi chưa nguôi thì thông tin tiếp theo lại càng làm cho mọi người giật mình, hốt hoảng: Mới đây, qua tổng kiểm tra khẩn cấp an toàn sử dụng điện tại 1.329 máy ATM của tất cả các ngân hàng đóng trên địa bàn TP.HCM, Công ty Điện lực thành phố đã phát hiện có 118 máy ATM bị rò rỉ điện. Hiện tất cả các máy trên đã được Công ty Điện lực ngắt nguồn điện và cô lập. Và được biết số lượng máy ATM bị rò điện trên nhiều khả năng do dòng tiếp điện không chuẩn hoặc không đóng tiếp điện, do đó, có nơi khách hàng đứng dựa vào khung sắt máy ATM bị điện giật, nhiều khách hàng khi đến rút tiền phải dùng cây viết ấn bàn phiếm do trước đó đã từng bị điện giật. Quả thật, đây là những con số và những thông tin đầy ám ảnh.

Từ một sự cố của máy ATM gây nên tai nạn thương tâm ở địa phương bạn bắt buộc chúng ta phải liên hệ đến thực tế ở Bình Dương. Là một tỉnh đang trên đà công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhanh chóng, nền kinh tế công nghiệp phát triển mạnh mẽ, Bình Dương đã và đang là vùng đất lành chim đậu. Với nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung khắp các huyện thị, tỉnh ta hiện có hơn 600.000 lao động nhập cư, chưa kể số công nhân viên chức lao động tại chỗ, do đó, việc thanh toán tiền lương cho người lao động qua thẻ ATM là lựa chọn tối ưu. Vì vậy, nhiều trạm ATM của các chi nhánh Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Ngoại thương, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra đời... đặt tại các khu dân cư, khu vực có nhiều cơ quan Nhà nước trú đóng, các khu, cụm công nghiệp... nhưng việc kiểm tra thiết bị điện ở đây hình như chưa được quan tâm thực hiện và cũng có thể đã có khách hàng bị dòng điện rò rỉ ở một vài điểm ATM nào đó “hỏi thăm sức khỏe” nhưng vì mức độ còn nhẹ nên khách hàng chưa phản ảnh... Và khi nghe tin sự cố rò rỉ điện từ trạm ATM làm chết người chắc hẳn không ai trong chúng ta không cảm thấy hồi hộp, lo lắng mỗi khi có việc cần đến rút tiền từ các trạm rút tiền tự động...

Thiết nghĩ, đã đến lúc cần có sự hợp tác nhanh chóng, tích cực của 2 ngành điện lực và ngân hàng ở Bình Dương để phối hợp kiểm tra việc đấu nối điện bên trong hệ thống ATM, nhằm ngăn ngừa kịp thời các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, góp phần bảo đảm an toàn cho khách hàng khi đến giao dịch tại các trạm ATM trên địa bàn tỉnh.

VÕ HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên