“Trụ đỡ” đầu tư công

Cập nhật: 01-02-2023 | 20:56:49

Huy động mọi nguồn lực để đầu tư cho phát triển là “kim chỉ nam” hành động mà Bình Dương đã thực hiện từ nhiều năm qua. Cũng chính từ chủ trương đa dạng hóa nguồn lực đầu tư đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ, gặt hái thành công rực rỡ trong chặng đường dài đã qua, trong đó phải kể đến nguồn vốn đầu tư công, có thể coi là “đòn bẩy” mạnh mẽ nhất, đặc biệt là đầu tư vào hạ tầng kinh tế kỹ thuậ

Từ nguồn lực đầu tư công, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện hàng loạt công trình trọng điểm mang tính động lực cao, từ hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục cho đến các công trình văn hóa, các thiết chế vui chơi giải trí… Tất cả các công trình được xây dựng từ nguồn lực đầu tư công đã và đang tạo nên động lực phát triển rất thiết thực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trên mọi lĩnh vực, mọi địa bàn.

Trên các lĩnh vực như y tế, giáo dục, dù đa dạng hóa nguồn lực đầu tư từ việc xã hội hóa, nhưng bằng nguồn vốn đầu tư công mạnh, đúng hướng, hệ thống hạ tầng giáo dục, y tế ngày càng hoàn thiện, đáp ứng rất tốt nhu cầu dạy và học, khám chữa bệnh cho người dân. Từ nguồn lực này, hệ thống trường lớp các cấp đạt chuẩn quốc gia bao phủ khắp địa bàn các thành phố, huyện thị, xã phường trong toàn tỉnh. Cũng từ nguồn lực đầu tư công, khắp các địa bàn trong toàn tỉnh, hệ thống bệnh viện, trạm y tế cùng trang thiết bị đi kèm đã được đầu tư, nâng cấp, đủ sức chăm lo cho sức khỏe người dân.

Với hạ tầng giao thông, từ nội tỉnh đến liên vùng, dấu ấn đầu tư công thể hiện đậm nét, khẳng định rất rõ vai trò quan trọng. Chỉ tính trong vòng vài năm trở lại, hàng loạt công trình giao thông trọng điểm đã và đang hình thành trên địa bàn tỉnh. Công trình cầu và đường nối Bình Dương - Tây Ninh, công trình cầu Bạch Đằng 2 và đường dẫn nối Bình Dương - Đồng Nai, rồi đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng… chính là những điểm nhấn của đầu tư công trong thời gian gần đây.

Vẫn còn đó không ít khó khăn trong quá trình triển khai nguồn lực đầu tư công, từ những thủ tục liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các công trình, dự án, dẫn đến việc giải ngân có thời điểm còn chậm so kế hoạch. Với tầm quan trọng của nguồn lực này, lãnh đạo tỉnh vẫn đang quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án để hoàn thành những chỉ tiêu đã đặt ra. Tin rằng, nguồn lực đầu tư công sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả, thể hiện vai trò là “trụ đỡ” vững chắc cho nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà.t.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên