Trực tiếp xúc tiến, mời gọi đầu tư

Cập nhật: 08-04-2024 | 09:36:06

Trong bối cảnh cả hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc đã vượt qua đại dịch Covid-19, với tinh thần chủ động, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, thời gian qua tỉnh Bình Dương đã liên tục có các đoàn đến Trung Quốc tham quan, xúc tiến, đồng thời sẵn sàng các điều kiện cần thiết, mở ra môi trường tốt nhất để các doanh nghiệp Trung Quốc cùng hợp tác đầu tư phát triển.

Trung Quốc 2024 tổ chức vào trung tuần tháng 4-2024 tới đây tại Bình Dương được xem là một sự kiện quan trọng trong công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh đối với các nhà đầu tư đến từ Trung Quốc.

Trung Quốc hiện đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương với hơn 1.600 dự án và tổng số vốn đầu tư hơn 10 tỷ đô la Mỹ. Trong đó, Trung Quốc đại lục có trên 470 dự án với tổng vốn đầu tư gần 1,6 tỷ đô la Mỹ. Trung Quốc là quốc gia có thế mạnh đầu tư trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, công nghệ sinh học, công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm và gần đây là lĩnh vực công nghệ cao, vật liệu bán dẫn, sản phẩm dùng cho chuyển đổi xanh, năng lượng sạch… Đây là những lĩnh vực mà tỉnh Bình Dương rất quan tâm.

Thời gian qua, Bình Dương luôn chủ động, trực tiếp xúc tiến đầu tư, đồng thời cam kết và khẳng định tạo mọi điều kiện thuận lợi, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp nói chung, trong đó có Trung Quốc khi đến đầu tư tại Bình Dương sẽ gặt hái thành công. Trong khi đó, qua tìm hiểu, các nhà đầu tư, doanh nghiệp Trung Quốc đánh giá cao thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đã đạt được và tin rằng với những điều kiện sẵn có, Bình Dương tiếp tục là điểm đến rất tốt để doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư. Và, thời gian gần đây nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn của Trung Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư là chỉ dấu cho thấy Bình Dương là điểm đến hấp dẫn với họ…

Bình Dương là địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, hệ sinh thái các ngành nghề đa dạng, hạ tầng giao thông kết nối phát triển khá hoàn chỉnh, các khu công nghiệp được đầu tư bài bản... Cùng với đó, tỉnh tập trung quy hoạch phát triển đô thị hiện đại, thông minh, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, đào tạo nguồn nhân lực, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho các doanh nghiệp đến đầu tư. Và, “đất lành” Bình Dương đã sẵn sàng và chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón “sóng” đầu tư từ Trung Quốc.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên