Trung Quốc đã cho phép công dân đi du lịch theo đoàn tới 60 quốc gia

Cập nhật: 11-03-2023 | 11:44:41

Khách du lịch Trung Quốc.

Chính phủ Trung Quốc vừa công bố danh sách đợt 2 những quốc gia có doanh nghiệp du lịch được tổ chức thí điểm tour du lịch quốc tế theo đoàn cho công dân Trung Quốc, trong đó có Việt Nam.

Báo Thanh niên Bắc Kinh ngày 10/3 cho biết để tiếp tục quán triệt thực hiện các quyết sách của Trung ương Đảng và Quốc Vụ viện (Chính phủ Trung Quốc), phù hợp với yêu cầu công tác của Cơ chế Phòng ngừa và Kiểm soát chung thuộc Quốc Vụ viện, từ ngày 15/3, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc sẽ cho phép các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc được thí điểm khôi phục hoạt động tổ chức tour du lịch theo đoàn cho công dân Trung Quốc đến nhiều quốc gia.

Các quốc gia trong danh sách gồm Nepal, Brunei, Việt Nam, Mông Cổ, Iran, Jordan, Tanzania, Namibia, Mauritius, Zimbabwe, Uganda, Zambia, Senegal, Kazakhstan, Uzbekistan, Gruzia, Azerbaijan, Armenia, Serbia, Croatia, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Iceland, Albania, Italy, Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Slovenia, Vanuatu, Tonga, Samoa, Brazil, Chile, Uruguay, Panama, Dominica, El Salvador, Cộng hòa Dominicana và Bahamas.

Trước đó, ngày 20/1 vừa qua, Trung Quốc đã công bố danh sách đợt 1 gồm 20 quốc gia mà doanh nghiệp lữ hành nước này được phép tổ chức thí điểm tour du lịch quốc tế theo đoàn cho công dân Trung Quốc.

Như vậy, tính cả hai đợt, đến nay Trung Quốc đã cho phép thí điểm tổ chức tour du lịch theo đoàn cho công dân của mình đến 60 quốc gia./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên