Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh: Hiệu quả từ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch

Cập nhật: 22-07-2022 | 08:27:29

Trong những tháng đầu năm 2022, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh đã tổ chức, phối hợp thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch. Các hoạt động đã hỗ trợ các địa phương thực hiện tốt công tác XTDL, quảng bá giới thiệu những điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm thu hút du khách đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn.

 Một câu lạc bộ xe đạp ở TP.Hồ Chí Minh vừa có 1 ngày khám phá Bình Dương bằng xe đạp hết sức thú vị

 Xúc tiến, quảng bá du lịch

Thực hiện chương trình phát động Năm du lịch Việt Nam 2022 của Chính phủ, chung sức phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch, từ đầu năm đến nay, Trung tâm XTDL tỉnh đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết thông qua những hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trung tâm đã thực hiện và phối hợp, hỗ trợ các đơn vị, địa phương góp phần đưa vị thế, hình ảnh của du lịch Bình Dương lên tầm cao mới, có sức hấp dẫn lớn đối với khách du lịch, góp phần hình thành nên các sản phẩm du lịch và thu hút khách du lịch đến với Bình Dương.

Một trong những hoạt động mà trung tâm đã thực hiện hiệu quả đó là quảng bá, giới thiệu du lịch Bình Dương tại các không gian du lịch của Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2022 tại TP.Cần Thơ; tại Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh năm 2022... Nhằm góp phần phát triển du lịch tỉnh nhà, mới đây, trung tâm đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Phú Giáo tham mưu UBND huyện tổ chức chương trình khảo sát các điểm du lịch và tọa đàm đóng góp ý kiến hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện. Với sự hỗ trợ hướng dẫn về chuyên môn cũng như kết nối với đại biểu khách mời, chương trình khảo sát, tọa đàm đã được huyện Phú Giáo tổ chức rất thành công. Qua chương trình này, huyện Phú Giáo đã giới thiệu các điểm đến du lịch trên địa bàn đến với các chuyên gia du lịch, các công ty lữ hành và các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh. Cùng với việc khảo sát điểm đến du lịch, các đơn vị lữ hành cũng đã kết nối được các tour, tuyến để tổ chức đưa du khách đến với huyện Phú Giáo cũng như tỉnh Bình Dương.

Thu hút du khách đến với Bình Dương

Sau khi đến Bình Dương khảo sát các điểm đến, với sự hỗ trợ của Trung tâm XTDL tỉnh, mới đây thành viên trong một câu lạc bộ xe đạp ở TP.Hồ Chí Minh đã kết nối khoảng 30 thành viên tổ chức tour du lịch khám phá Bình Dương 1 ngày bằng xe đạp. Hành trình chỉ trong 1 ngày nhưng các thành viên trong câu lạc bộ đã tham quan, trải nghiệm rất nhiều điểm đến thú vị, ý nghĩa trên đất Bình Dương. Hầu hết các thành viên trong đoàn đều có cảm nhận rất tốt về hành trình khám phá Bình Dương bằng xe đạp.

Cuộc thi “Viết cảm nhận về Du lịch Bình Dương” năm 2022 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức được phát động đến hết ngày 31-8-2022. Thông tin chi tiết về cuộc thi đăng tải trên website: dulichbinhduong.org.vn.

Ông Nguyễn Quý, thành viên trong đoàn cho biết ông đã từng đến chùa Hội Khánh nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên được nghe thuyết minh, giới thiệu một cách đầy đủ nhất về ngôi chùa. Những điểm đến khác trong hành trình này cũng làm cho ông có được những cảm giác khám phá hết sức thú vị. Ông cho biết sau hành trình này, ông sẽ giới thiệu với người thân, bạn bè về du lịch Bình Dương và sẽ tiếp tục đến với Bình Dương để khám phá thêm nhiều điểm đến mới.

Trong những ngày cuối tháng 6 vừa qua, Trung tâm XTDL tỉnh đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức cho hàng trăm đại biểu các tỉnh, thành tham dự Ngày hội gia đình Việt Nam năm 2022 (do Bình Dương đăng cai tổ chức) đến tham quan, trải nghiệm tại Làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) và Làng tre Phú An (TX.Bến Cát). Trước đó, Trung tâm XTDL tỉnh cũng đã phối hợp tổ chức thành công chương trình đưa các đại biểu tham dự hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” đến tham quan, tìm hiểu tại các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh. Tham quan, trải nghiệm những hoạt động trong chương trình, các đại biểu đã có nhiều ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất, con người cũng như tiềm năng du lịch của tỉnh Bình Dương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Minh đánh giá công tác xúc tiến, quảng bá du lịch trong những tháng đầu năm nay được trung tâm thực hiện tương đối tốt. Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện các bài viết, phóng sự về du lịch; tổ chức livestream giới thiệu điểm đến du lịch Bình Dương trực tiếp; các chương trình Famtrip… Đây là những kênh tuyên truyền, quảng bá du lịch tích cực, mang lại hiệu quả cao. Qua đó, Bình Dương đã đón rất nhiều đoàn khách du lịch.

“Trong thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá thông qua các sự kiện du lịch của tỉnh Bình Dương cũng như các tỉnh, thành trong cả nước. Cùng với đó, trung tâm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin truyền thông; thực hiện lắp đặt thêm các bảng sơ đồ tuyến du lịch có mã QR tích hợp các thông tin du lịch để du khách quét và tìm hiểu về du lịch Bình Dương. Trung tâm cũng đang phối hợp để hoàn tất app du lịch Bình Dương nhằm sớm ra mắt phục vụ khách du lịch…”, ông Minh nói.

 Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Bình Dương Địa chỉ: Số 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274) 3 855 636 Website: dulichbinhduong.org.vn Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên