Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh: Phát huy hiệu quả công tác thông tin, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 22-12-2023 | 07:58:16

 Năm 2023, ngành du lịch còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới. Song với sự nỗ lực của cả tập thể, Trung tâm Xúc tiến du lịch (XTDL) tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thông qua nhiều hoạt động mà trung tâm thực hiện, phối hợp thực hiện đã giới thiệu, quảng bá thông tin du lịch, góp phần thu hút khách đến Bình Dương.

 Các đại biểu tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 tham quan làng sơn mài Tương Bình Hiệp

 Đẩy mạnh thông tin du lịch

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết để triển khai thực hiện tốt các nội dung hoạt động, ngay từ đầu năm, trung tâm đã tổ chức triển khai kế hoạch thông tin XTDL đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm gắn kết và tổ chức triển khai thực hiện.

Tận dụng thế mạnh của công nghệ thông tin, thời gian gần đây, Trung tâm XTDL tỉnh rất quan tâm, đẩy mạnh việc cập nhật, biên soạn tin và viết bài đăng tải trên ứng dụng (app) Du lịch Bình Dương, trên website Du lịch Bình Dương (dulichbinhduong. org.vn) và các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook, Youtube…) nhằm phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin du lịch Bình Dương của du khách. Thông tin đăng tải trên Facebook, Zalo, website do trung tâm quản lý đã thu hút sự quan tâm, truy cập tìm hiểu của nhiều người. Riêng app Du lịch Bình Dương, đến thời điểm hiện nay đã có hơn 1.954.300 lượt truy cập và 3.959 lượt người tải app. Theo ông Nguyễn Đức Minh, đây là những kênh cung cấp thông tin du lịch Bình Dương chính thống đến với nhiều người, tiếp cận khách trong nước và quốc tế.

Trong công tác thông tin du lịch, trong năm nay, trung tâm cũng đã phối hợp với Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, hỗ trợ Đài Truyền hình Việt Nam (VTV9), Đài Tiếng nói Việt Nam… thực hiện các bài viết, chương trình, video giới thiệu các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, góp phần quảng bá du lịch Bình Dương đến với nhiều người hơn. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Bình Dương thực hiện quảng bá hình ảnh du lịch Bình Dương trên tờ vé số truyền thống; làm việc với Công ty TNHH Xe buýt Becamex Tokyu cung cấp 360 ấn phẩm thông tin du lịch để thực hiện quảng bá du lịch Bình Dương trên hệ thống xe buýt công cộng…

Các hoạt động được trung tâm triển khai thực hiện trong năm nay đã góp phần giới thiệu thông tin du lịch Bình Dương đến với du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, đầu tháng 12 vừa qua, trung tâm đã phối hợp hướng dẫn cho các đại biểu tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 tại Bình Dương tham quan thực tế các khu, điểm đến của Bình Dương. Qua chuyến tham quan, các thành viên trong đoàn đánh giá cao về những thông tin, điểm đến mà ngành du lịch Bình Dương đã giới thiệu. Ông Kevin Varend, đồng sáng lập Công ty J3D.AI Labs (Đức), cho rằng chương trình tham quan đã giúp ông có cơ hội đến thăm nhiều nơi ở Bình Dương. “Chúng tôi tới thăm làng sơn mài truyền thống, nơi các nghệ nhân tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Chúng tôi còn biết tới sự phát triển vượt bậc của Bình Dương qua Trung tâm Điều hành thông minh (IOC)… Qua đó, chúng tôi đã thấy được xu hướng phát triển nhanh và bền vững ở Bình Dương”, ông Kevin Varend nói.

Tăng cường xúc tiến du lịch

Để khách du lịch biết và đến với Bình Dương ngày càng nhiều hơn, trong năm 2023, bên cạnh công tác thông tin, Trung tâm XTDL tỉnh còn đẩy mạnh công tác XTDL. Hoạt động quảng bá XTDL được thực hiện với nhiều hình thức đa dạng thông qua các hoạt động được tổ chức trong và ngoài tỉnh.

Thông tin liên hệ: Trung tâm XTDL tỉnh Bình Dương, địa chỉ: 239 Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274)3.855.636 Website: dulichbinhduong.org.vn, Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

Ngoài những hoạt động phong phú giới thiệu, quảng bá XTDL tại không gian “Du xuân Bình Dương” trong chuỗi sự kiện Hội hoa xuân, Hội báo xuân và đường hoa thành phố mới Bình Dương, trong năm nay, trung tâm còn tham gia cung cấp ấn phẩm thông tin du lịch cho các đại biểu tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Bên cạnh đó, trung tâm cũng đã hỗ trợ cung cấp hình ảnh du lịch Bình Dương cho Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và Phát triển công nghiệp tỉnh; cung cấp ấn phẩm và sản phẩm làng nghề cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để trưng bày tại hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP.Hồ Chí Minh với các tỉnh thuộc vùng Đông Nam bộ; hỗ trợ Nhà Thiếu nhi tỉnh với gần 1.000 ấn phẩm du lịch các loại… Bên cạnh đó, trong năm nay, trung tâm tiếp tục đưa thông tin, hình ảnh du lịch Bình Dương giới thiệu, quảng bá tại các sự kiện du lịch được tổ chức tại tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.Hồ Chí Minh.

Phát huy những kết quả tích cực sau những chuyến khảo sát được tổ chức trước đây, năm nay, hình thức này tiếp tục được trung tâm đẩy mạnh. Cụ thể, trung tâm đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức đoàn khảo sát kết hợp tọa đàm đóng góp ý kiến hoàn thiện các sản phẩm dịch vụ du lịch tỉnh Bình Dương năm 2023 cho trên 50 công ty lữ hành, các chuyên gia về du lịch trên cả nước. Trung tâm cũng đã phối hợp với Công ty Du lịch Vinwonders Phú Quốc giới thiệu, quảng bá du lịch giữa Bình Dương và Phú Quốc cho các đơn vị lữ hành của 2 đơn vị tại Bình Dương; phối hợp với Phòng Quy hoạch, phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh khảo sát các điểm đến để xây dựng các sản phẩm du lịch đường sông - tuyến sông Sài Gòn đi qua tỉnh Bình Dương. Nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch, trung tâm đã làm việc với Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ Đại Việt về giới thiệu sản phẩm chuyển đổi số phục vụ thông tin du lịch Bình Dương...

Trong sự phát triển của ngành du lịch, công tác thông tin quảng bá, XTDL luôn đóng vai trò hết sức quan trọng. Vì thế, để hình ảnh du lịch Bình Dương ngày càng được nhiều người biết đến, ông Nguyễn Đức Minh cho biết trong thời gian tới trung tâm sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao nội dung, chất lượng công tác thông tin, XTDL. Trung tâm cũng sẽ tăng cường thực hiện có hiệu quả vai trò cầu nối, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch nhằm huy động mọi nguồn lực làm tốt công tác xã hội hóa trong hoạt động quảng bá, XTDL, góp phần đưa ngành du lịch của tỉnh ngày càng phát triển.

 Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong năm 2023, toàn tỉnh ước phục vụ khoảng 2,5 triệu lượt khách, so với kế hoạch năm đạt 125%, so với cùng kỳ năm 2022 tăng hơn 39%; doanh thu du lịch ước thực hiện 1.695 tỷ đồng, so với kế hoạch năm đạt 105,9%, so với cùng kỳ năm 2022 tăng hơn 21,1%.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên