Trung thu chia sẻ

Cập nhật: 17-09-2024 | 08:15:06

Trẻ em khắp nơi đang háo hức được ngắm ánh trăng rằm tháng 8, Tết Trung thu. Thế nhưng, không phải tất cả trẻ em đều có điều kiện đón nhận không khí ấm áp, vui tươi trong đêm trung thu một cách trọn vẹn. Cùng cả nước hướng về người dân vùng bị ảnh hưởng cơn bão số 3 phía Bắc, mùa trung thu năm nay có sự khác biệt, các chương trình hoạt động diễn ra tiết kiệm, không tổ chức các hoạt động sôi động như mọi năm, thay vào đó là những món quà sẻ chia...

Trung thu năm nay, các hoạt động vui chơi của trẻ em được giảm bớt, thay vào đó là những món quà nhỏ nhưng chan chứa tình cảm được gửi đến các bạn nhỏ bị ảnh hưởng bão lũ ở phía Bắc. Nhiều tỉnh, thành, cơ quan, đơn vị đã chủ động rút gọn các chương trình, không tổ chức những lễ hội hoành tráng, chuyển sang hình thức tặng quà thiết thực, hỗ trợ trực tiếp cho người dân vùng bão lũ.

Tại nhiều nơi trên cả nước cũng đã điều chỉnh kế hoạch đón trung thu. Đây là cách giúp đỡ thiết thực, nặng lòng nhân ái, sự sẻ chia. Những món quà này là biểu tượng của tình đồng bào, tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt Nam trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Cùng với đó, các địa phương trong tỉnh đã tích cực vận động xã hội hóa, tăng cường nguồn lực để tặng quà, trao học bổng, đỡ đầu cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Với trẻ em, Tết Trung thu là ngày hội được mong chờ nhất trong năm khi các em cảm nhận rõ được sự yêu thương của gia đình, xã hội qua những món quà, đồ chơi, lồng đèn, bánh kẹo, được vui chơi trong không khí đầm ấm. Vì thế, để đem đến cho mọi trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em ở vùng xa... không khí vui tươi của ngày hội trăng rằm, thì hàng năm, các cơ quan, đơn vị tổ chức, đoàn thể, địa phương trong tỉnh lại tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết Trung thu cho các em.

Mỗi mùa trung thu đến, sự quan tâm, yêu thương và chia sẻ đó đã góp phần mang đến cho các em thêm một mùa trung thu ấm áp, vui tươi, là nguồn động viên tinh thần vô giá để các em tiếp tục vượt khó, vươn lên. Tuy nhiên, trong bối cảnh cả nước hướng về người dân vùng lũ miền Bắc, trung thu năm nay có thể không lấp lánh, rực rỡ lồng đèn, không rộn ràng nhưng với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, mùa trăng vẫn đầy ý nghĩa bởi các em đã nhận được sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ của cả cộng đồng. 

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=42
Quay lên trên