Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh bị phạt hành chính vì để xảy ra sự cố, dẫn đến làm lộ đề thi

Cập nhật: 19-05-2023 | 15:58:49

(BDO) Liên quan đến sự việc Trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh (TP.Dĩ An) làm lộ đề kiểm tra học kỳ II môn Toán của khối lớp 9, ngày 19-5, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh cho biết, Sở đã mời đại diện Trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh làm việc vì sự cố dẫn đến lộ đề khiến gần 20.000 học sinh lớp 9 trong tỉnh phải kiểm tra lại môn Toán, học kỳ II.


Các em học sinh khối 9 trên địa bàn tỉnh đang tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10

Trong quá trình làm việc, trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh đã cung cấp đầy đủ hồ sơ theo quy định cho Sở GD&ĐT tỉnh. Căn cứ hồ sơ và các quy định, Sở GD&ĐT tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh vì để xảy ra sự cố, dẫn đến làm lộ đề thi theo Điều 15 của Nghị định 04/2021/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Theo đó, trường bị xử phạt 8,5 triệu đồng đối với hành vi “Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học không đúng quy định của pháp luật hiện hành”.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh thông tin thêm, do đây là trường ngoài công lập nên Sở không có thẩm quyền xử lý kỷ luật cán bộ để xảy ra sự cố. Theo đó, Hội đồng trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh đã chủ động họp kỷ luật một Phó hiệu trưởng với hình thức khiển trách và một Tổ trưởng Tổ văn phòng trường hình thức cảnh cáo. Hồ sơ quá trình họp, kỷ luật cán bộ của trường đã cung cấp đầy đủ cho Sở.

Trước đó, Báo Bình Dương cũng đã đưa tin, trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh do nhầm lẫn đã tổ chức cho học sinh lớp 9 kiểm tra học kỳ II, môn Toán sớm hơn một ngày so với quy định của Sở là ngày 26-4. Phát hiện sự việc, Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương đã tổ chức cho học sinh khối 9 toàn tỉnh kiểm tra lại môn Toán để đảm bảo công bằng, khách quan bằng bộ đề thi dự phòng.

Theo Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh, thống kê từ điểm kiểm tra lại lần 2 môn Toán của các em học sinh khối 9 trên địa bàn tỉnh khá tốt, cao hơn lần 1 khoảng 10 đến 15%.

Tuệ Nhi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X