“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ…”

Cập nhật: 31-08-2013 | 00:00:00

 Chính “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ/ Mặt trời chân lý chói qua tim…”, chính từ khi có Bác, có Đảng dẫn đường mà lớp lớp thanh niên ngày ấy không tiếc máu xương, nguyện thề hy sinh vì núi sông nước Việt. Những ngày này, khi đất nước đang trọn niềm vui mừng ngày độc lập của 68 năm về trước, hẳn thế hệ trẻ đang hưởng ấm no của hòa bình không thể quên những mất mát đau thương mà thế hệ cha anh đã gánh lấy, phá tan xiềng gông nô lệ, khai sinh một nước Việt Nam độc lập cho muôn đời sau.

Tháng 8-1945, những ngày tháng rực lửa anh hùng cách mạng vang vọng mãi trong trái tim người Việt. Ngày 2-9-1945, ngày Bác Hồ thay mặt quốc dân đồng bào cả nước trịnh trọng tuyên bố với toàn thế giới một nước Việt Nam độc lập ra đời. Để có được phút giây thiêng liêng đó, cả dân tộc phải đánh đổi bao máu xương! Dân tộc này không thể quên một ngàn năm chịu sự đô hộ của phong kiến phương Bắc. Dân tộc này cũng không thể quên hơn 80 năm dưới ách kìm kẹp của thực dân, phong kiến và 30 năm của thực dân kiểu mới sau này. Còn đó những bài học xương máu của cao trào cách mạng 30-31, 36-39 của thế kỷ trước. Mười lăm năm kể từ khi Đảng ra đời, biết bao người cộng sản trung kiên, những người con ưu tú của đất nước này đã ngã xuống để làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vang dội năm châu.

Nước Việt Nam độc lập ra đời, vinh quang thay cho lớp lớp cha anh ngày trước. Vinh quang thay cho một dân tộc “từ bùn đen đứng dậy sáng lòa”. Thế hệ hôm nay sống trong độc lập, tự do không thể quên và không được phép quên lịch sử đất nước này đã trải qua. Máu xương mà cha anh không cần tiếc để giành lấy độc lập cho nước nhà, thì thử hỏi sức cống hiến của thế hệ hôm nay nào sá chi. Ừ thì thế hệ trẻ vẫn đang hát vang lời ca, rằng đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay? Đừng hỏi bởi bao minh chứng lịch sử oai hùng của dân tộc đã nói lên tất cả. Đừng hỏi mà hãy cống hiến sức mình để tô thắm cho một nước Việt giàu mạnh, trường tồn bằng những việc làm thiết thực nhất. Tin vào lớp trẻ bởi đó là rường cột của nước nhà. Tin vào lớp trẻ bởi họ đang có mặt trên công trường nhà máy, trên đồng xanh, núi cao, họ đang có mặt trên giảng đường, viện nghiên cứu, nơi biên cương, hải đảo… tất cả là cống hiến cho đất nước này. Đừng hỏi, bởi cống hiến cho quê hương, đất nước là nhiệt huyết truyền đời của người dân Việt.

CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên