Từ gia đình đến xã hội…

Cập nhật: 20-10-2021 | 10:32:25

Viết đôi dòng về vai trò nữ giới trong đời sống kinh tế - xã hội nhân Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chắc chắn không đủ để nói hết những đóng góp to lớn của họ trên tất cả các lĩnh vực, cũng như sự hy sinh thầm lặng trong việc dựng xây những mái ấm gia đình. Không nói hết nhưng thêm một lần đề cao vai trò, tôn vinh nữ giới, tôn vinh sự cống hiến, hy sinh của họ từ trong gia đình cho đến xã hội âu cũng là việc nên làm, nhận được đồng thuận.

Xuyên suốt cả một chặng đường dài đi cùng sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phụ nữ Việt Nam, những người mẹ, người chị đáng kính, mến yêu, chấp nhận hy sinh, cống hiến hết mình. Trong những cuộc chiến tranh vệ quốc, họ vững vàng ở hậu phương, họ xông pha nơi tiền tuyến, xả mình qua mưa bom, bão đạn với biết bao tấm gương sáng để lại cho đời, cho hậu thế noi theo. Trong hòa bình xây dựng, cũng những người phụ nữ, sánh vai cùng nam giới gánh vác mọi nhiệm vụ vinh quang được giao phó. Phụ nữ miền xuôi, miền ngược, thành thị, nông thôn, bất luận trên lĩnh vực nào, tùy vào vị trí, việc làm, họ đã và đang đóng góp không ngừng nghỉ cho công cuộc xây dựng quê hương, phát triển đất nước.

Truyền thống lẫy lừng, hiện tại phát huy. Phụ nữ Bình Dương, suốt cả một chặng đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh nhà, đã, đang và sẽ luôn thể hiện vai trò, vị thế của mình, xã hội cần phải tôn vinh, ghi nhớ. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, hội viên trên địa bàn tỉnh, bằng các chương trình hành động, việc làm cụ thể, ý nghĩa để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp, xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp. Họ có mặt, dấn thân để phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh… Họ năng động, sáng tạo trên mặt trận sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập, tạo giá trị kinh tế, đóng góp vào sức phát triển mạnh mẽ của tỉnh nhà.

Khó có thể kể hết, chỉ biết rằng thành quả kinh tế - xã hội của Bình Dương hôm nay là sự đóng góp, chung sức, đồng lòng của mọi lực lượng, trong đó không thể thiếu vai trò to lớn của nữ giới. Minh chứng gần nhất, trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh hiện tại, đặc biệt là giai đoạn cao điểm vừa qua, phụ nữ Bình Dương, tùy vào ngành nghề, chức phận, đã xông pha nơi tuyến đầu, hết lòng ở tuyến sau, tất bật trên mọi công việc để giành lấy sinh mạng, chăm lo sức khỏe, đời sống người dân.

Trong gia đình họ là người vợ, người mẹ tảo tần, hy sinh vì chồng con. Trong đời sống xã hội, họ hoàn thành xuất sắc vai trò, vị thế, cống hiến cho một cuộc sống tốt đẹp, vì quê hương Bình Dương văn minh, tiến bộ, mạnh giàu. Chỉ có thể là tôn vinh, không đòi hỏi gì hơn thế.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên