Tự hào và trách nhiệm

Cập nhật: 29-04-2020 | 10:47:50

Vinh dự, tự hào là thế hệ sinh ra đúng vào năm miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất; sống trong môi trường hòa bình, học tập, lao động và trưởng thành, nhiều người sinh năm 1975 luôn ý thức được trách nhiệm của người công dân với đất nước.

 Anh Phạm Văn Tuyên, Phó Giám Đốc Sở Lao Động - Thương Binh Và Xã Hội: Phát huy truyền thống cha ông

Là thế hệ sinh ra vào năm đất nước không còn bóng quân thù, không còn khói lửa, bom đạn của chiến tranh, anh Phạm Văn Tuyên luôn tự nhủ với bản thân phải luôn phấn đấu học tập, làm việc hết mình để tiếp nối truyền thống bộ đội anh hùng của cha và sự hy sinh của biết bao thế hệ đi trước.

Nhắc về những năm tháng ấu thơ, anh Tuyên tự hào nói: “Ba tôi chính gốc là người Bình Dương, thời thanh niên theo tiếng gọi của Tổ quốc, ông đã lên đường ra trận góp phần cùng cảnước giành độc lập, thống nhất cho Tổ quốc. Năm 1954 ông tập kết ra Bắc, những năm tháng chiến đấu nơi đây ông đã nên duyên cùng mẹ tôi. Năm 1975, tôi ra đời tại quê mẹ Hải Dương. Ngày đất nước độc lập, thống nhất, năm 1976 ba tôi quyết định đưa cả gia đình trở về quê nội dựng xây cuộc sống mới, đó là quê hương Bình Mỹ, Bắc Tân Uyên ngày nay. Thời gian đó, đất nước ta đang xây dựng lại từ những mất mát, đau thương của chiến tranh, đời sống kinh tế vô cùng khó khăn. Gia đình tôi gắn bó với nghề nông. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, tôi tự nhủ phải luôn cố gắng hết sức mình học hành thật tốt mới mong có thể có tương lai khá hơn rồi mới phụ giúp cho cha mẹ”.

Trải qua những năm trung học rồi tới đại học, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh, anh Tuyên đã trở về quê hương Bình Dương làm việc. Nhưng chàng trai năm ấy đã gặp không ít khó khăn khi công tác tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội). Là sinh viên mới ra trường lại làm ở môi trường khá phức tạp, nhiều khó khăn, trở ngại, hàng ngày tiếp xúc với những người nghiện ma túy thế nhưng với truyền thống gia đình và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ anh Tuyên luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để rồi từ vị trí nhân viên anh được tín nhiệm giữ chức Giám đốc trung tâm.

Sau nhiều năm gắn bó với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, đến năm 2014 anh được điều động về làm việc tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; năm 2016 anh được đề bạt giữ chức vụ Phó Giám đốc sở, phụ trách mảng lao động việc làm, gắn bó với người lao động cho đến nay. Anh Tuyên luôn cảm thấy vinh dự làthếhệsinh năm 1975. Đây cũng làđộng lực to lớn giúp anh phấn đấu, rèn luyện vàtrưởng thành.

 Anh Nguyễn Văn Bình, Ủy Viên Thường Vụ, Trưởng Ban Tuyên Giáo Huyện Ủy Dầu Tiếng: Tự hào là người con nước Việt

Là thế hệ sinh năm 1975, dẫu đất nước không còn chiến tranh, nhưng được sống và gắn bó với quá trình đất nước đứng lên dựng xây, hồi phục từ đổ nát, sự hào hùng của dân tộc từ trong chiến đấu đến dựng xây lại đất nước đã hun đúc cho anh Nguyễn Văn Bình, người con của đất Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng niềm tự hào dân tộc, luôn thôi thúc anh phải làm cho cuộc sống, cho đất nước, quê hương những điều tốt đẹp.

Anh Bình đã tâm sự: “Tôi là thế hệ sinh ra sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước Bắc - Nam sum họp một nhà, lúc ấy bản thân còn quá bé nhỏ để biết được những điều mà lịch sử nước nhà và thế giới mãi lưu danh… Thời gian trôi qua, tôi lớn lên trong gia đình và quê hương mến yêu, qua những lời mẹ ru, những bài hát, bài học vỡ lòng, những trang sử hào hùng của dân tộc… khiến tôi luôn tự hào là người con nước Việt, được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương anh hùng xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng tôi lại càng tự hào về những đấng sinh thành, về tình yêu thương con người nơi tôi lớn lên. Tôi rất trân trọng những gì mà thế hệ cha anh đi trước, những anh hùng dân tộc đã làm trong tháng 4 lịch sử, càng tự hào hơn khi mình là một trong những con người của đất nước sinh vào đúng năm 1975 hào hùng ấy”.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Bình trở về Dầu Tiếng phục vụ cho quê hương của mình, trong những năm qua, anh đã kinh qua nhiều chức vụ công tác, như: Chuyên viên, Phó Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Dầu Tiếng; Phó ban Thường trực Ban Tổ chức Huyện ủy Dầu Tiếng; Bí thư Đảng ủy xã Thanh Tuyền. Từ tháng 10-2016 đến nay anh giữ nhiệm vụ Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy - Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện, Bí thư Đảng bộ khối Đảng và từ tháng 8-2019 đến nay anh Bình kiêm thêm chức vụ Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Dầu Tiếng.

Anh Bình nói: “Tôi luôn dặn lòng phải cố gắng hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa, với cương vị Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội huyện Dầu Tiếng. Tôi sẽ chung tay đóng góp công sức, hiến kế, tham gia xây dựng quê hương Dầu Tiếng nói riêng và đất nước nói chung ngày càng văn minh, giàu đẹp hơn”.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên