Tự hào với nghĩa vụ thiêng liêng

Cập nhật: 08-02-2023 | 08:06:28

Khoác lên mình bộ quân phục, tạm biệt quê hương, tạm biệt người thân để đi vào quân ngũ hẳn rằng ai cũng có những phút bùi ngùi, xúc động. Nhưng trên hết là trọng trách mà Tổ quốc giao phó, là nghĩa vụ thiêng liêng mà thanh niên cần nhận lãnh với một tinh thần, khí thế cao nhất. Hôm nay, hơn 1.500 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của Bình Dương thật vinh dự lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc.

Tự hào thay màu áo xanh người lính, tự hào thay khi mình là người được chọn để lên đường. Hơn 1.500 thanh niên Bình Dương bước vào quân ngũ năm 2023 hiểu rằng đó là nhiệm vụ vinh quang mà mình được gánh lấy, được góp phần. Lên đường nhập ngũ là để tiếp nối truyền thống đánh giặc, giữ nước mà bao thế hệ cha ông đã xây đắp, bao thế hệ kế tiếp gìn giữ, bùng cháy.

Hôm nay là những tân binh, nhưng không bao lâu nữa họ sẽ là những chiến sĩ trưởng thành, nắm chắc tay súng, vững vàng với nhiệm vụ bảo vệ biển trời, biên cương Tổ quốc. Đất nước đã lặng im tiếng súng, nhưng nhiệm vụ bảo vệ đất nước là không một phút lơ là. Hơn ai hết, Tổ quốc đang cần những người trẻ, cần sự cống hiến không toan tính để đất nước mãi bình yên và phát triển. Cống hiến cho Tổ quốc là lẽ sống của thanh niên mọi thời đại. Còn gì tuyệt vời hơn khi được bước vào môi trường quân đội để rèn luyện, trưởng thành và gánh lấy trọng trách, nhiệm vụ vinh quang.

Bao mùa giao quân đã qua, Bình Dương luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Bằng tất cả trách nhiệm, tình cảm của mình, các cấp ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan của tỉnh nhà đã quan tâm, chăm lo cho thanh niên nhập ngũ cũng như gia đình của họ. Đó có thể là những lời động viên, khích lệ, những món quà nhỏ chan chứa nghĩa tình, hoặc là những buổi hội trại, giao lưu đoàn kết, vui tươi, giàu ý nghĩa… để tiếp thêm nghị lực giúp thanh niên vững vàng bước vào quân đội.

Với truyền thống quê hương, hậu phương Bình Dương tin tưởng rằng lớp thanh niên tỉnh nhà lên đường hôm nay cũng như bao mùa giao quân trước hay sau này vững tinh thần, đủ trình độ để hoàn thành mọi trọng trách của người lính. Lớp lớp thanh niên ở lại hậu phương cũng phải mang một tinh thần cống hiến để gánh lấy nhiệm vụ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh… Lên đường vì nghĩa lớn, nhận lãnh sứ mệnh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc là nhiệm vụ vinh quang rất đáng để tự hào!

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=176
Quay lên trên