Tự tin mở lối vào đời…

Cập nhật: 10-09-2024 | 08:02:55

Cổng trường đại học, cao đẳng, trường nghề trên địa bàn tỉnh những ngày này như rộn ràng hơn khi tân sinh viên, học viên tại Bình Dương cũng như các tỉnh, thành hội tụ về để hoàn tất các thủ tục chuẩn bị bước vào năm học mới - năm học đầu tiên trên hành trình mở lối vào đời với ngành nghề đã chọn.

Vẫn còn đó nhiều bỡ ngỡ ở môi trường học tập, đào tạo mới, nhưng chắc chắn chân trời đó cũng mở ra bao kỳ vọng về những kiến thức, kỹ năng được truyền thụ để sinh viên, học viên vững tin trên hành trình vươn tới của bản thân.

Cũng như bao mùa tiếp đón đã qua, các trường đại học, cao đẳng, trường nghề trên địa bàn tỉnh những ngày này luôn tất bật với công tác hỗ trợ tân sinh viên, học viên một cách nhiệt tình, chu đáo nhất có thể. Chuỗi hoạt động hỗ trợ tân sinh viên, học viên với việc cung cấp thông tin cần thiết về đào tạo, kế hoạch học tập, quy định chuẩn đầu ra, chế độ, chính sách, học bổng… của các trường tổ chức chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin để các em vững vàng hơn trên chặng đường học tập mới. Tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh cũng đã thiết lập đội hình hỗ trợ tìm nhà trọ nhằm giúp tân sinh viên tìm kiếm chỗ ở ổn định, phù hợp với nhu cầu, điều kiện của mình.

Nhiều mùa tuyển sinh đã qua, các trường đại học, cao đẳng, trường nghề tại Bình Dương luôn đón nhận một số lượng lớn sinh viên, học viên lựa chọn theo học để mở lối vào đời. Rõ ràng chất lượng đào tạo, cơ hội việc làm, sự thăng tiến trong nghề nghiệp của các trường nói riêng, địa bàn Bình Dương nói chung đã và đang trở thành hấp lực mạnh đối với học sinh cuối cấp trung học phổ thông tại tỉnh nhà cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Sinh viên, học viên theo học đại học, cao đẳng, trường nghề tại Bình Dương không chỉ đến từ các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ, ở đó còn có không ít con em từ miền Tây lên, miền Trung vào, Tây nguyên xuống, thậm chí là ở các tỉnh phía Bắc xa xôi cũng chọn làm điểm đến.

Bình Dương đang tập trung đầu tư, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới. Chất lượng đào tạo của các trường cao đẳng, đại học, trường nghề trên địa bàn ngày một nâng cao cũng chính là góp phần thực hiện mục tiêu đó của tỉnh nhà. Kỳ vọng, những thế hệ tân sinh viên, học viên hôm nay sẽ vững vàng tiến bước trên hành trình đào tạo, học tập để mai này có đầy đủ kỹ năng, trình độ, đóng góp sức mình cho sự nghiệp phát triển của Bình Dương cũng như cả nước.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=140
Quay lên trên