Tự tin vững bước trong năm 2022

Cập nhật: 04-01-2022 | 08:16:48

Bình Dương vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm xây dựng và phát triển nhằm ôn lại một chặng đường đã qua. Kết quả đạt được trong 25 năm qua là vô cùng to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương. Những kết quả đạt được là động lực, nền tảng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương tự tin vững bước trên con đường đi tới. Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân phải đoàn kết trên dưới một lòng mới có thể tự tin tiếp bước trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Một trong những cơ sở để khẳng định Bình Dương sẽ tiếp tục vươn tới trong năm 2022 và những năm tiếp theo là tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Nhìn vào con số mắc mới Covid-19 hàng ngày cho thấy Bình Dương là một trong những tỉnh, thành có số ca mắc ở mức thấp. Đây là kết quả của một quá trình chống dịch, mà đặc biệt là việc đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin. Đến thời điểm này, mọi người dân Bình Dương từ 18 tuổi trở lên đều đã được tiêm vắc xin đủ liều cơ bản. Số trẻ em dưới 18 tuổi cũng được tiêm vắc xin theo lộ trình của Bộ Y tế và một số lượng khá lớn người dân trên 50 tuổi, người có bệnh nền đã được tiêm vắc xin mũi tăng cường. Với mức độ bao phủ vắc xin rộng khắp, cùng với ý thức của người dân sau khi trải qua đại dịch trong năm 2021 sẽ giúp Bình Dương tiếp tục giữ vững thành quả phòng chống dịch.

Cùng với kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, tốc độ tăng trưởng trên một số lĩnh vực trong năm qua là tiền đề quan trọng để Bình Dương tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế trong năm mới. Ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nối lại sản xuất. Đến thời điểm này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ổn định chuỗi sản xuất, cung ứng và bảo đảm hoạt động. Đa số công nhân lao động đều có việc làm với thu nhập tương đương trước thời điểm dịch bệnh xảy ra. Những công nhân tạm thời về quê trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng cũng đã quay trở lại làm việc và được các cơ quan chức năng của tỉnh tạo điều kiện để sớm ổn định cuộc sống. Đây chính là cơ sở để khẳng định tình hình kinh tế của tỉnh trong năm 2022 sẽ khởi sắc hơn so với năm 2021 vừa qua.

Cùng với các cơ sở nêu trên, sự đoàn kết trên dưới một lòng của lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh là cơ sở quan trọng để Bình Dương tiếp tục tự tin vững bước. Nhờ sự đoàn kết này mà các chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã đạt được những thành tựu rất đáng khích lệ; đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của người dân trong tỉnh theo đó cũng được nâng lên cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước. Cùng với đó, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, điều hành sát sao trên mọi lĩnh vực, kịp thời đưa ra các quyết sách để Bình Dương phát triển ngày càng toàn diện, bền vững.

Những cơ sở vừa nêu và đã được kiểm chứng trong năm 2021, sẽ là tiền đề vững chắc để Bình Dương tiếp tục tự tin vững bước trong năm mới 2022 và những năm tiếp theo.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên