“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến 19-4

Cập nhật: 04-03-2024 | 16:32:52

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024. Theo kế hoạch, tuần lễ diễn ra từ ngày 15/4 đến hết ngày 19/4, trong đó 15/4 là ngày phát động đồng bộ thực hiện mặc trang phục truyền thống các dân tộc trên phạm vi toàn tỉnh.


“Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 diễn ra từ ngày 15/4 đến hết ngày 19/4.

Việc tổ chức phát động Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Lào Cai nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị văn hóa trang phục dân tộc và kỷ niệm Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4). Đồng thời, hoạt động nhằm bảo tồn, quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Lào Cai tới bạn bè trong nước và quốc tế.

Theo kế hoạch, đối với cấp tỉnh, Lễ phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 15/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Tại buổi lễ sẽ giới thiệu và trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của 13 dân tộc, 25 nhóm ngành trên địa bàn.

Trang phục dân tộc truyền thống của 13 dân tộc, 25 nhóm ngành trên địa bàn sẽ được giới thiệu và trình diễn Tại buổi lễ phát động cấp tỉnh.

Đối với các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, tùy theo điều kiện sẽ tổ chức lễ phát động hưởng ứng hoặc tổ chức các hoạt động hưởng ứng trước ngày 19/4.

Đặc biệt, đối với UBND các huyện, thành phố, thị xã, tùy theo tình hình, điều kiện cụ thể lựa chọn 1 xã, phường, thị trấn có đông đồng bào dân tộc thiểu số để tổ chức mít tinh phát động hưởng ứng tuần lễ; triển khai các hoạt động thiết thực để thông tin, tuyên truyền về tuần lễ...

Có thể tổ chức phát động tuyên truyền lồng ghép trong chương trình, sự kiện của địa phương.

Ngoài tuyên truyền thông qua việc tổ chức lễ phát động, hưởng ứng, tỉnh cũng khuyến khích tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp khác như qua phương tiện thông tin đại chúng và trên các nền tảng mạng xã hội để lan tỏa tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng. Toàn thể Nhân dân, du khách, cán bộ công chức có thể tham gia đăng tải, chia sẻ các hình ảnh, video clip khoảnh khắc đẹp với trang phục truyền thống dân tộc trên các nền tảng mạng xã hội (website, Zalo, Facebook, Instagram...), cổng/trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị quản lý…

Khuyến khích tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp để lan tỏa tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng.

Đặc biệt, UBND tỉnh yêu cầu việc tổ chức phát động tuần lễ phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; có sức lan tỏa rộng rãi, phát huy được vai trò, sự chủ động tham gia, hưởng ứng tích cực của cộng đồng. Các đơn vị sẽ chủ động bố trí nguồn kinh phí thực hiện hưởng ứng tuần lễ đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thu hút các tổ chức, cá nhân tài trợ, đóng góp cho các hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo baolaocai.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên