Tuổi trẻ và tự sự tháng 5

Cập nhật: 08-05-2021 | 09:31:27

Trong những ngày tháng 5 này, hướng về kỷ niệm kỷ 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2021), 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021), hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang có nhiều hoạt động thể hiện khát vọng, tinh thần xung kích tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng một cách thiết thực và ý nghĩa.

“Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn” là một chuyên đề rất ý nghĩa được tuổi trẻ địa phương thực hiện thường xuyên, liên tục trong thời gian qua. Hoạt động của chuyên đề này bao gồm các nội dung như xem phim tư liệu, tìm hiểu về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác; học tập và làm theo Bác; định hướng lý tưởng sống cho đoàn viên thanh niên... Thông qua chuyên đề đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh càng thêm kính yêu vị cha già của dân tộc, ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện và làm theo Bác, xứng đáng với những công lao to lớn và tình thương yêu vô hạn của Bác dành cho thế hệ trẻ hôm nay.

Nhớ Bác, học tập làm theo Bác, tuổi trẻ địa phương đã và đang thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa. Hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã thể hiện rõ vai trò trong các hoạt động giới thiệu người ứng cử; tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri đối với cuộc bầu cử một cách rộng khắp trong đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử, công nhân lao động... Trong những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 lại diễn biến phức tạp, để góp phần bảo đảm cho ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân, nhiều hình thức tuyên truyền về bầu cử đã được tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh sáng tạo, giúp cho công tác tuyên truyền vừa hiệu quả hơn, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh.

Chăm lo cho thiếu nhi cũng là một nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn, đặc biệt là trong tháng 5 này Đội TNTP Hồ Chí Minh sẽ tròn 80 tuổi. Theo đó, các hoạt động hướng về kỷ niệm ngày thành lập Đội cũng được Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh chú trọng. Những công trình “Vì đàn em”, thắp sáng giấc mơ thiếu nhi, chăm lo cho đội viên đã và đang được tuổi trẻ địa phương thực hiện để dìu dắt thế hệ măng non...

Nhớ về Bác, học tập làm theo Bác, tuổi trẻ Bình Dương đang cụ thể hóa bằng những công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa. Đó cũng là thông điệp tháng 5 của tuổi trẻ thể hiện khát vọng, tinh thần xung kích: “Đâu cần thanh niên có. Việc gì khó có thanh niên” như lời Bác dạy.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=529
Quay lên trên