Tuổi trẻ xung kích, tiên phong

Cập nhật: 02-03-2024 | 07:58:57

Là tổ chức tập hợp lực lượng thanh niên, trong những năm qua, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh Bình Dương đã thể hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Hội xứng đáng là mái nhà chung của lớp trẻ giàu nhiệt huyết muốn được thể hiện khả năng của mình để cống hiến vì cộng đồng, đất nước. Hướng tới Đại hội Hội LHTN các cấp nhiệm kỳ 2024- 2029, hội đang tích cực triển khai nhiều hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa…

Thời gian qua, các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động tình nguyện do Đoàn - Hội tổ chức đã thu hút đông đảo lực lượng thanh niên tham gia. Các cấp bộ Đoàn và Hội LHTN trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động với nhiều nội dung, mô hình, giải pháp mới. Chất lượng hoạt động của Hội LHTN ở cơ sở được nâng lên. Hội đã tổ chức được nhiều hoạt động hướng đến thanh niên công nhân (TNCN), thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để gây quỹ hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Tuần lễ TNCN; sàn giao dịch việc làm, ngày hội việc làm… góp phần thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN.

Ngoài ra, các phong trào xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, xây dựng nông thôn mới; các phong trào, hoạt động ở địa phương, cơ sở không lúc nào vắng bóng thanh niên. Từ thực tiễn cuộc sống đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên điển hình, ưu tú trên nhiều lĩnh vực. Tuổi trẻ luôn xung kích, tiên phong lên rừng xuống biển theo đúng tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Tuổi trẻ luôn khát khao được cống hiến, nhưng họ cũng cần được quan tâm trang bị kiến thức chuyên môn, khoa học kỹ thuật, kỹ năng sống và hoạt động xã hội, đặc biệt là thanh niên nông thôn và TNCN lao động. Hiện nay, cả nước nói chung và ở Bình Dương nói riêng, không ít thanh niên ở vùng nông thôn đang gặp phải khó khăn về việc làm, vốn để lao động sản xuất. Điều kiện vui chơi, giải trí, đời sống vật chất, tinh thần của TNCN, thanh niên nông thôn còn thiếu thốn, khó khăn. Những vấn đề đó đang đặt ra cho tổ chức Hội LHTN các cấp nhiệm vụ tìm giải pháp, mô hình tập hợp thanh niên thích hợp, để đạt được kết quả thiết thực nhất.

Tuy nhiên, quan tâm đến thanh niên là công việc nếu chỉ giao phó hết cho tổ chức Đoàn - Hội là chưa đủ mà cần có sự quan tâm của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội. Bởi xã hội đang kỳ vọng rất nhiều vào thế hệ trẻ, những người chủ tương lai của đất nước.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên