Ứng dụng số hướng đến chính quyền điện tử

Cập nhật: 09-01-2023 | 08:14:06

Xác định chuyển đổi số phải lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, nền tảng số “Ứng dụng Bình Dương Số” vừa được công bố và đưa vào hoạt động thể hiện quyết tâm, nỗ lực của các cấp, các ngành trong tỉnh để xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số, xã hội số.

Ứng dụng Bình Dương Số là kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền.

Qua đây, người dân và doanh nghiệp có thể khai thác và thực hiện thông tin liên quan đến dịch vụ công; phản ánh tình hình an ninh trật tự và đời sống; tiếp nhận thông báo quan trọng, khẩn cấp; thông tin về môi trường; tra cứu thông tin quy hoạch; xem trực tiếp tình hình giao thông; tiện ích; thông tin tuyển dụng... Việc ra mắt Ứng dụng Bình Dương Số được kỳ vọng sẽ hình thành kênh giao tiếp tổng hợp giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền tỉnh Bình Dương - tạo sự thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, phản ánh kiến nghị, tra cứu và khai thác các thông tin dữ liệu do chính quyền cung cấp... góp phần phục vụ công tác điều hành kinh tế - xã hội, phục vụ người dân tốt hơn trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Không lâu sau khi chính thức đưa vào vận hành Trung tâm Giám sát và điều hành thông minh (IOC), Bình Dương tiếp tục đưa Ứng dựng Bình Dương Số vào hoạt động. Với các chức năng cơ bản của ứng dụng hiện có, trong thời gian tới, các ngành, các cấp của tỉnh sẽ tiếp tục bổ sung thông tin và ưu tiên chọn thực hiện việc cung cấp các dịch vụ thiết yếu phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn.

Chính quyền điện tử là chính quyền ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông nhằm tăng hiệu quả làm việc của các cơ quan và chính quyền các cấp. Qua đó, tính công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước được nâng lên, hạn chế tối đa người dân, doanh nghiệp phải đến trực tiếp các cơ quan chính quyền khi thực hiện các thủ tục hành chính. Vì vậy, để Ứng dụng Bình Dương Số phát huy hiệu quả trong việc phục vụ người dân và doanh nghiệp, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương, đặc biệt là chính quyền cấp xã cần quan tâm, tìm hiểu các chức năng của Ứng dụng Bình Dương Số để tuyên truyền, phổ biến, triển khai cài đặt và sử dụng rộng rãi… Đồng thời triển khai thực hiện các giải pháp ứng dụng công nghệ để đẩy nhanh việc xây dựng chính quyền điện tử nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.q

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên