Uy tín quý hơn vàng!

Cập nhật: 06-10-2010 | 00:00:00

Theo thông tin từ DN kinh doanh các loại vàng bạc đá quý, mỗi ngày, các DN đưa ra thị trường rất nhiều vàng và loại vàng. Và như vậy là số lượng vàng đưa ra thị trường là rất lớn. Một câu hỏi đặt ra là, trong số vàng đang lưu thông trên thị trường có bao nhiêu phần trăm hàng chưa đủ tuổi, hàng nhái, thậm chí là hàng giả? Giả sử trong trường hợp mua phải hàng giả của các DN, cửa hàng vàng bạc đá quý... thì quyền lợi của người tiêu dùng được bảo đảm như thế nào? Hơn nữa, chuyện vàng giả này không phải đơn thuần chỉ là do lỗi của các DN, cửa hàng mà sâu xa hơn, có phải cơ quan quản lý đã không bịt được những lỗ hổng nảy sinh từ thực tiễn?

Vàng giả từ đâu ra? Thiệt hại của người tiêu dùng ai sẽ là người gánh chịu? Tại sao cơ quan quản lý Nhà nước không phát hiện được sự gian dối của những kẻ làm vàng giả? Tại sao những cảnh báo đưa ra khá muộn màng và không xuất phát từ cơ quan quản lý Nhà nước? Sự phối hợp giữa DN và cơ quan quản lý Nhà nước ra sao? Người tiêu dùng có thể đưa ra hàng loạt những câu hỏi đại loại như trên mong có câu trả lời thỏa đáng.

Người dân có thể hiểu, DN vàng bạc đá quý phải là nơi chịu trách nhiệm từ đầu đến cuối về mọi thứ hàng hóa mà mình bán ra. Trong kinh doanh, nhất là thời buổi cạnh tranh, các DN này luôn lấy uy tín đặt lên hàng đầu, xem uy tín quý hơn vàng. Song, đối với cơ quan quản lý Nhà nước thì uy tín còn quý hơn ngàn lần trong những loại vàng bạc quý nhất của DN.

MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên