Vắc xin đến với công nhân lao động

Cập nhật: 07-08-2021 | 08:46:37

Từ sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy và sự chi viện kịp thời của Trung ương, vắc xin phòng ngừa Covid-19 đã đến với công nhân lao động (CNLĐ) tại Bình Dương. Trong mấy ngày qua, CNLĐ tại các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao và các khu công nghiệp đã được đồng loạt triển khai tiêm ngừa vắc xin ngừa Covid-19. Tiến độ tiêm vắc xin trong những ngày đầu có thể chưa được như mong muốn, nhưng những bất cập trong tổ chức thực hiện đang được ngành y tế khắc phục để đẩy nhanh tiến độ trong những ngày tới.

Vắc xin được xác định là “vũ khí” hữu hiệu để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Xác định rõ điều này, cùng với sự chi viện của Trung ương về số lượng vắc xin, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo ngành y tế khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân, đặc biệt là CNLĐ trong các khu cách ly, khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh và các khu công nghiệp.

Về biện pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho CNLĐ theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, ngành y tế đã triển khai kế hoạch huy động hệ thống y tế tư nhân vào cuộc. Thực tế trong những ngày qua, hệ thống các bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân và CNLĐ tại địa bàn trú đóng. Tại Bình Dương còn có Trung tâm tiêm chủng VNVC thuộc Hệ thống tiêm chủng VNVC Việt Nam (Công ty Cổ phần Vắc xin Việt Nam), chuyên hoạt động tiêm chủng sẵn sàng huy động nguồn nhân lực từ các tỉnh, thành khác giúp Bình Dương đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho CNLĐ. Cùng với hệ thống y tế công lập, sự vào cuộc của hệ thống y tế tư nhân và Trung tâm tiêm chủng VNVC, chắc chắn mục tiêu tiêm tối thiểu mỗi ngày 100.000 liều vắc xin mà Thường Trực Tỉnh ủy đặt ra cho ngành y tế sẽ thực hiện được.

Cùng với tổ chức thực hiện, vấn đề an toàn tại các điểm tiêm ngừa vắc xin cũng được ngành y tế và hệ thống chính trị đặc biệt quan tâm. Cán bộ cơ sở và lực lượng tình nguyện sẽ tham gia điều phối tại các điểm tiêm để nhắc nhở mọi người thực hiện đầy đủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong quá trình tham gia. Người dân và CNLĐ trong quá trình di chuyển đến các điểm tiêm ngừa vắc xin sẽ được lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tạo điều kiện thuận lợi để đến được điểm tiêm an toàn, đúng lộ trình, đúng mục đích.

Tiêm vắc xin ngừa Covid-19 sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, nhưng đến nay trên thế giới vẫn chưa có loại vắc xin nào bảo đảm người được tiêm ngừa không lây nhiễm dịch bệnh. Thực tế, người được tiêm vắc xin có thể bị lây nhiễm dịch bệnh, tuy nhiên mức độ tiến triển bệnh của người được tiêm vắc xin sẽ nhẹ hơn và giảm thiểu tử vong nếu mắc bệnh. Do vậy, cùng với việc tiêm vắc xin, người dân phải thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế để ngăn ngừa lây nhiễm.

Vắc xin cùng với “5K” sẽ là “lá chắn” bảo vệ sức khỏe người dân và CNLĐ. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân và CNLĐ sẽ góp phần sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, bảo đảm an toàn sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện thành công “mục tiêu kép” mà Chính phủ đã đề ra.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên