Vang lên tiếng trống khai trường

Cập nhật: 05-09-2023 | 08:29:11

Có lẽ, ngày khai trường là một ký ức khó phai mờ nhất trong mỗi chúng ta. Bởi từ lâu, ngày khai trường được xem như là ngày hội giáo dục, mở đầu cho một năm học mới. Ai cũng đã từng có những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, có những cảm xúc hân hoan mỗi khi trời vào thu, được gặp lại bạn bè sau những ngày hè nghỉ ngơi, xa vắng. Những áo trắng tinh khôi, những nụ cười rạng rỡ trên môi, hòa trong tiếng trống khai trường, lại rạo rực, trào dâng...

Năm nay, cùng với cả nước, hơn 548.000 em học sinh Bình Dương, từ các cấp học mầm non tới THPT và giáo dục thường xuyên nô nức trong lễ khai giảng năm học mới. Dẫu có nhiều khó khăn trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, công tác tuyển giáo viên do số lượng học sinh mỗi năm đều biến động, năm sau luôn cao hơn năm trước. Dẫu còn đó những học sinh có hoàn cảnh khó khăn... nhưng vượt lên tất cả, đến thời điểm này mọi thứ đã được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho năm học mới. Bên cạnh những công trình xây dựng mới, những ngôi trường cũ đều được sơn, sửa sạch sẽ, gọn gàng. Công tác chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được tổ chức bằng nhiều hình thức thiết thực từ những tháng trước hè, với tinh thần không để bất kỳ trẻ em khó khăn nào không được đến trường.

Lễ khai giảng sẽ được tổ chức trang trọng với các nghi thức: Chào cờ, hát quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng, đánh trống khai giảng và các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian. Theo lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo, lễ khai giảng năm nay sẽ được tổ chức ngắn gọn. Tuy vậy, vẫn sẽ có một phần hội để các em tham gia các hoạt động, tạo cho các em cảm giác phấn khởi bước vào năm học mới, vui tươi và ý nghĩa hơn.

Trường học là ngôi nhà thứ hai của các em. Nơi ấy, sẽ ươm những mầm xanh, xây những hy vọng và gieo những hạt giống cho đời. Tiếng trống trường chào năm học mới vang lên trong không khí mùa thu tháng tám lịch sử càng thúc giục đôi chân trẻ vững bước trên hành trình chiếm lĩnh tri thức, tiếp nối truyền thống cha ông để dựng xây Tổ quốc. Mùa thu cũng là mùa đẹp nhất trong năm, với bầu không khí trong xanh, những cơn gió mát lành, dịu nhẹ. Nơi sân trường, ngày khai giảng luôn đầy màu sắc, tiếng ca, như vang lên niềm hy vọng, như thêm tràn trề sức sống. Và, ký ức từ thuở “vỡ lòng” trong tôi cho đến nay cũng vậy!

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên