Ánh sáng chiếu sâu vào trong hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Ryan Deboodt)
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tối 4-6 đã diễn ra tại Singapore dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh.
Rất nhiều đại diện các công ty lữ hành quốc tế tham dự sự kiện này đã bày tỏ kinh ngạc và ấn tượng mạnh trước vẻ đẹp kỳ thú của hang Sơn Đoòng được giới thiệu trong chương trình.
Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh khẳng định việc Việt Nam tổ chức sự kiện giới thiệu du lịch tại Singapore sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore nói riêng; củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Singapore nói chung.
Hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại thị trường Singapore thời gian qua và sự kiện hôm nay là dịp tốt để giới thiệu nhiều hơn về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam tới người dân Singapore.
Bộ trưởng bày tỏ tin tưởng Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Singapore sẽ khởi đầu cho bước chuyển biến tích cực các hoạt động hợp tác đầu tư, trao đổi khách du lịch; góp phần vun đắp hơn nữa cho mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Singapore.
Trao đổi với phóng viên bên lề sự kiện, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, khẳng định Singapore là thị trường quan trọng đối với du lịch Việt Nam khi các điều kiện kết nối ngày nay đã được cải thiện và các sản phẩm du lịch Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của khách du lịch Singapore. Tâm điểm của chương trình năm nay là Sơn Đoòng.
Những hình ảnh ấn tượng mới nhất của hang Sơn Đoòng đã gây được chú ý và ấn tượng mạnh mẽ đến hơn 70 đại diện các công ty lữ hành quốc tế cũng như truyền thông Signapore và nhiều cơ quan ngoại giao đặt tại Singapore. Sự quan tâm này đã thể hiện thành công của chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Singapore.
Theo số liệu thống kê, trong năm 2014, Việt Nam đón 202.436 lượt khách từ Singapore, tăng 3,4% so với năm 2013, đứng thứ 12 trong số các thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.
Tổng cục Du lịch Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của thị trường Singapore và sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác chặt chẽ với ngành du lịch Singapore, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp du lịch hai nước hợp tác kinh doanh./.
Theo TTXVN