Về Tân Ba thưởng thức tôm sông

Cập nhật: 19-05-2012 | 00:00:00

Khi đến Tân Ba, nếu bạn hỏi mọi người ở đây ăn các món tôm ở đâu là ngon nhất thì bạn sẽ được chỉ ngay đến quán lẩu tôm Mười Chén.

 Nhiều người hay ghẹo bà Mười “không biết bà có bí quyết gì mà món lẩu tôm của bà ngon vậy”. Một nụ cười vui tươi, thân thiện đáp lại cho các vị khách thay cho lời cảm ơn và bà nói “cũng không có bí quyết gì, chỉ biết nấu như vậy ngon nên cứ nấu thôi”. Đúng như lời bà nói, nồi nước lèo của quán bà cũng giống như những nồi nước lèo ở những quán khác, cũng là nước nấu với xương cho nước dùng thật ngọt, cũng các gia vị thông thường nhưng chẳng hiểu vì sao nồi lẩu của bà ngọt và thơm vô cùng. 

Múc một ít nước lèo ra nồi, cho vô nồi một nắm cây bạc hà cắt miếng (hay còn gọi là cây dọc mùng ở miền Bắc) với một ít rau thơm, rồi bật bếp lên cho nước lèo sôi mới tới lúc cho tôm vào. Tôm để nấu lẩu là những con tôm tươi, còn sống nhảy đành đạch ngay trên dĩa, nên lúc dùng thịt tôm sẽ chắc và ngọt, “ăn như vậy mới ngon!” theo như lời của một thực khách. Nhưng cũng có người lại thích tôm phải được ướp chút gia vị, đem rim cho tôm thật thấm rồi mới cho vô. Rau ăn kèm với lẩu là một rổ rau tươi gồm có kèo nèo, rau súng, rau muống và chút bắp chuối bào.

Ở đây còn phục vụ nhiều món ăn khác từ tôm như: tôm nướng, tôm rang me, tôm hấp... và có cả lươn, mực, các món gỏi và cá. Tùy theo sở thích của từng thực khách mà các món ăn có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Ngoài ra, món lẩu cá lăng ở đây cũng rất nổi tiếng, ngon mà khó có thể kiếm được chỗ nào bằng.

Vị ngọt thật đậm đà của lẩu là sự hòa quyện của kinh nghiệm và sự tinh tế của người chủ quán, làm cho những ai đã đến ăn một lần cũng phải nhớ và muốn trở lại lần sau.

TUYẾT THY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên