Vì Bình Dương phát triển…

Cập nhật: 15-08-2024 | 07:37:52

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, công tác hội và phong trào thanh niên đã được Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh triển khai hiệu quả, toàn diện trên các lĩnh vực. Các phong trào, hoạt động đã khơi dậy trong thanh niên Bình Dương lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tinh thần xung kích; từ đó tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Điểm nổi bật trong công tác hội và phong trào thanh niên Bình Dương nhiệm kỳ qua là Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; qua đó mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên.

 Nhờ vậy, các phong trào, cuộc vận động được triển khai hiệu quả, thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và nhu cầu thực tiễn của các tầng lớp thanh niên. Các cấp hội tập trung triển khai hiệu quả phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân - hè tình nguyện”, “Tháng 3 biên giới”… Đặc biệt, Hội LHTN các cấp trong tỉnh chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số trong thiết kế, tổ chức hoạt động phong trào và tập hợp thanh niên; tập trung thành lập tổ chức hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, các khu công nghiệp; tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo… Cùng với công tác giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến, tổ chức Hội LHTN đã triển khai tốt các hoạt động đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; có nhiều mô hình hay, cách làm mới, tấm gương sáng trong phát triển KT-XH, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; góp phần “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Bình Dương thời kỳ mới”…

Có thể khẳng định, trong những thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh luôn có sự đóng góp to lớn, hiệu quả của các tầng lớp thanh niên. Với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Bình Dương khát vọng - tiên phong - đoàn kết - sáng tạo vì Bình Dương phát triển”, trong nhiệm kỳ 2024-2029, các cấp Hội LHTN Việt Nam trong tỉnh sẽ tập trung xây dựng lớp thanh niên có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có đạo đức, lối sống văn hóa, tiên phong, gương mẫu, bản lĩnh, tuân thủpháp luật.

Đồng thời, tổ chức Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ phát huy tinh thần thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng; góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đáng sống, nghĩa tình…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=190
Quay lên trên