Vì một thành phố văn minh, hiện đại

Cập nhật: 13-07-2015 | 09:13:23

Hôm nay (13-7), Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều nỗ lực, tiếp tục xây dựng thành phố phát triển nhanh, mạnh và đạt nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Từ một thị xã nhỏ bé ngày nào, hôm nay Thủ Dầu Một đã là một thành phố trẻ dạt dào sức sống mới, mang dáng dấp, diện mạo của một thành phố văn minh, hiện đại của tương lai.

Cách đây 7 năm, năm 2007 Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại III. Kể từ thời điểm đó, Thủ Dầu Một đã thực sự chuyển mình và thay đổi nhanh chóng. Thủ Dầu Một được Đảng bộ, chính quyền tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng phát triển để xứng tầm là trung tâm tỉnh lỵ Bình Dương. Đô thị Thủ Dầu Một phát triển theo quy hoạch tổng thể của tỉnh và hướng đến liên kết vùng nhằm phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Công tác quy hoạch xây dựng được quan tâm; kết cấu hạ tầng đô thị được đầu tư đồng bộ, tốc độ đô thị hóa nhanh, chất lượng cuộc sống của người dân ngày được nâng cao... 7 năm sau, cuối năm 2014, TP.Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại II và đến nay đã đạt 41/49 tiêu chí của đô thị loại I, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong quá trình phát triển đô thị Thủ Dầu Một. Sự kiện này còn nhắc nhở về trách nhiệm lớn lao mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một phải tập trung xây dựng, phát triển để Thủ Dầu Một trở thành thành phố văn minh, hiện đại, phấn đấu sớm đạt các tiêu chí của đô thị loại I, xây dựng Thủ Dầu Một là đô thị trung tâm của thành phố Bình Dương trực thuộc Trung ương vào trước năm 2020.

Có thể nói, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Thủ Dầu Một trong 5 năm tới là rất nặng nề. Để đưa nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống và để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra, cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của các cấp ủy, chính quyền, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động. Bên cạnh đó, cán bộ đảng viên phải nêu cao vai trò gương mẫu, đi đầu và cần có sự giám sát, kiểm tra chặt chẽ của nhân dân để bảo đảm việc tổ chức triển khai đúng hướng, đúng chủ trương của Đảng bộ thành phố đề ra.

Phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng văn minh, hiện đại gắn liền với việc giải quyết tốt các vấn đề kinh tế - xã hội, thực hiện công bằng, tiến bộ xã hội đồng bộ với phát triển kinh tế có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đang đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền thành phố trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện. Bằng kinh nghiệm và thực tiễn, với tinh thần đổi mới, phát huy truyền thống kiên cường, năng động, sáng tạo, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố nhất định sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI đề ra.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên