Vị thế của phái đẹp

Cập nhật: 20-10-2022 | 05:34:13

Lịch sử dân tộc ta còn ghi đậm dấu ấn sáng ngời của những nữ anh hùng hào kiệt như Bà Trưng, Bà Triệu... Trải qua các thời kỳ, phụ nữ Việt Nam luôn có vai trò đặc biệt, đóng góp to lớn trong quá trình xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước. Dù ở hoàn cảnh nào, người phụ nữ cũng luôn tỏa sáng phẩm chất “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” như 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã dành tặng phụ nữ Việt Nam.

 Phụ nữ còn được tôn vinh là phái đẹp bởi, không chỉ đẹp bên ngoài mà còn là vẻ đẹp trí tuệ và tâm hồn. Do đó, việc trau dồi văn hóa ứng xử, hình thành lối sống lành mạnh, tự tin trước những khó khăn là nền tảng xây dựng nhân cách của người phụ nữ hiện đại. Kế thừa những giá trị truyền thống, phụ nữ Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng đã không ngừng nỗ lực, rèn luyện để hướng tới những phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã vận động hội viên tích cực thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực, nhiều mô hình hiệu quả để chăm lo tốt cho phụ nữ, trẻ em, nữ công nhân lao động, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giúp chị em nâng cao thu nhập, thoát nghèo và làm giàu chính đáng.

Đặc biệt, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã đồng hành cùng cả hệ thống chính trị và toàn dân đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh hoạt động an sinh xã hội, tổ chức hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu” sẻ chia yêu thương cùng trẻ em mồ côi do Covid-19 vượt qua khó khăn, mất mát... Tại hội nghị đối thoại với phụ nữ Việt Nam mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã bày tỏ chia sẻ với chị em phụ nữ trong hơn 2 năm chống dịch có nhiều vất vả, hy sinh, nhọc nhằn, vừa gánh vai trò gia đình, vừa là thành viên của xã hội, đóng góp tích cực vào các nhiệm vụ chung để cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trải qua các thời kỳ, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ với nhiều chủ trương, chính sách về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ phụ nữ trong tạo việc làm, khởi nghiệp… Từ đó, phụ nữ ngày càng có điều kiện khẳng định vị thế, vai trò và có nhiều cơ hội đóng góp hơn cho gia đình, cho cộng đồng và xã hội.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên