Việt Nam được vinh danh ở nhiều hạng mục tại Diễn đàn Du lịch ASEAN

Cập nhật: 11-01-2022 | 13:48:42

Tham gia Hội chợ TRAVEX, gian hàng du lịch Việt Nam với chủ đề “Live Fully in Vietnam.” (Ảnh minh họa: TCDL)

Ban tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) năm 2022 vừa thông báo, Việt Nam có nhiều đơn vị sẽ được trao giải thưởng ở 4/5 hạng mục, gồm: Khách sạn Xanh ASEAN; Hạng mục giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN; Hạng mục giải thưởng địa điểm tổ chức MICE ASEAN; Hạng mục Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững (khu vực nông thôn và thành thị).

Các giải thưởng được trao trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN diễn ra tại Campuchia từ ngày 16-20/1/2022. Đoàn Việt Nam sẽ tham gia Diễn đàn Du lịch ASEAN năm 2022 với chủ đề “Một cộng đồng vì hòa bình và tương lai chung” (A Community of Peace and Shared Future). Đây là sự kiện lớn nhất trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.

Diễn đàn năm nay gồm nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN và các nước đối tác (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga), tổ chức đối tác; Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và Hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và các nước đối tác; Hội chợ Du lịch Quốc tế TRAVEX; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN; Họp báo các Bộ trưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề…

Tham gia Hội chợ TRAVEX (Hội chợ du lịch quốc tế chuyên nghiệp lớn nhất khu vực Đông Nam Á, là hoạt động chính nằm trong Diễn đàn Du lịch ASEAN), gian hàng du lịch Việt Nam với chủ đề “Live Fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) do Tổng cục Du lịch chủ trì với sự tham gia của một số địa phương trọng điểm du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng của du lịch Việt. Trước khi COVID-19 “càn quét” khắp thế giới, năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Các thị trường nguồn lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN năm 2019 là Malaysia (chiếm 3,4% tổng lượng khách), Thái Lan (chiếm 2,8% tổng lượng khách), Singapore (chiếm 1,7% tổng lượng khách), Campuchia (chiếm 1,3% tổng lượng khách)...

Sau những tháng cuối năm thí điểm đón khách quốc tế theo hình thức “hộ chiếu vaccie” và mở cửa du lịch ở các tỉnh, thành phố trên cả nước, năm 2022, ngành du lịch Việt đã đặt mục tiêu phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch (khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 60 triệu lượt khách du lịch nội địa), bằng 150% so với năm 2021, tổng thu từ khách du lịch đạt 400.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tại hội chợ cũng sẽ diễn ra các hoạt động triển lãm, giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ của 100 đơn vị mua và 100 đơnn vị bán các sản phẩm du lịch và lữ hành, họp báo của các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN và các hội thảo bên lề./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên